Ăn gì ở Đà Nẵng - Tour Du lịch Đà Nẵng

Ăn gì ở Đà Nẵng - Tour Du lịch Đà Nẵng

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Ăn gì ở Đà Nẵng ? - Câu hỏi có quá nhiều câu trả lời

Du lịch Đà Nẵng - thành phố của những cây cầu, thành phố đáng sống nhất Việt Nam bởi nhiều địa điểm du lịch và ẩm thực đặc sắc, ngon khó cưỡng, đã để lại biết bao ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước với những món ăn đặc trưng, hương vị riêng biệt mà chẳng thể lẫn vào đâu được.

Hãy cùng Tiên Phong Travel khám phá ăn gì ở Đà Nẵng ngon rẻ nhé !

Ăn sáng gì ở Đà Nẵng

Ăn sáng gì ở Đà Nẵng có lẽ sẽ không quá khó để tìm  ra câu trả lời, tại đây du khách có thể thưởng thức mì Quảng đặc trưng, hay bún chả cá nức tiếng, ...

Trưa ăn gì tại Đà Nẵng - Mì Quảng
Món mì Quảng thơm ngon tại Đà Nẵg

Một món khá đặc trưng của vùng đất miền Trung này có lẽ không phải ai cũng biết đó chính là món bánh bèo, Thứ bánh dân dã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, Nhân bánh  làm từ tôm, cá bào ướp gia vị và sấy khô trên than hồng để loại mùi tanh.

sáng ăn gì ở Đà Nẵng - bánh bèo
Bánh bèo nức tiếng Đà Thành

Đến Đà Nẵng, ngồi quanh quang gánh bánh của bà cô bên đường, vừa ăn vừa sì sụp húp thứ nước mắm có vị ngọt thanh và thơm hương chanh tươi mới thật thú vị và nhớ mãi.

Trưa ăn gì ở Đà Nẵng ?

Món ăn đầu tiên mà chúng tôi gợi ý cho các bạn khi ăn trưa ở Đà Nẵng có lẽ sẽ là món bê thui Cầu Mống.“Bê thui Cầu Mống” còn được người dân Đà Nẵng gọi với cái tên quen thuộc “bò tái Cầu Mống”. Món này nổi danh ngang hàng với mì Quảng.

Miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Khi dọn ra, được pha thái khéo léo, từng miếng thái có cả phần thịt lẫn da.

 

trua an gi o da nang - be thui cau mong
Bê thui Cầu Mống

Mắm phải là loại mắm cá cơm nguyên con, đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi giã nhuyễn, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất hấp dẫn. 

Bê thui Cầu Mống ngon nhất là ở Cầu Mống, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng 15km.

Bánh tráng cuốn thịt heo cũng là một món ăn rất thú vị ở đây vào buổi trưa, thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt. Rau đều thuộc loại thông dụng, rất dễ tìm nhưng phải đảm bảo tươi xanh, không héo úa gồm xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá, búp chuối trắng, dưa leo, chuối chát…

trưa-ăn-gì-ở-đà-nẵng-bánh-tráng-cuốn-thịt-heo
Bánh tráng cuốn thịt heo

Tuyệt chiêu của món này phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế. Đây là điều làm ai ai cũng phải nhớ mãi khi thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo.

Tối ăn gì ở Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến món gỏi cá Nam Ô, Ăn rồi là nghiện như chơi.Ít người dám thử món này bởi nó làm từ cá sống. Gỏi cá Nam Ô có thể được chế biến từ cá mòi, cá tớp, cá cơm... nhưng ngon và thích hợp nhất là cá trích. Cá trích cỡ lớn hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách thân làm hai và xắt từng miếng nhỏ, ép nước để ráo rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính.

Ăn tối gì ở Đà Nẵng - gỏi cá Nam Ô
Gỏi cá Nam Ô

Có hai cách ăn gỏi cá: cá với rau các loại cuốn bánh tráng hoặc chỉ việc trộn cá với rau và nước chấm, cứ thế ăn. Cho rau lên bánh tráng, gắp thêm vài miếng cá lấm tấm thính riềng vàng ruộm, cuộn lại, chấm vào bát nước chấm và “cắn”. Thịt cá ngọt mát, nước chấm đậm bùi, vị riềng, ớt cay thơm, quyện với các loại lá mang hương rừng khiến người lâng lâng khó tả khi cái ngon thấm vào từng tế bào lưỡi.

Một lựa chọn nữa, có lẽ sẽ được nhiều người biết đến, đó là món bánh xèo, bánh xèo Đà Nẵng không nhỏ quá và cũng không lớn quá, chỉ riêng một kích cỡ vừa ăn. Bánh xèo ở Đà Nẵng được làm tự bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo nóng. Nhân bánh cũng được lựa kỹ, chỉ làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ và giá đỗ tươi. Rau sống sạch sẽ,  gồm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải con… Nước tương pha chế từ gan heo và đậu phụng xay tạo thành một loại nước chấm có hương vị bùi bùi, béo béo, bên cạnh một chén nước mắm ớt tỏi pha theo kiểu truyền thống.

Ăn tối tại Đà Nẵng - Bánh xèo
Bánh xèo đặc sản Đà Thành

Bánh xèo ăn nóng, quấn trong bánh tráng mỏng hoặc lá cải to. Từng miếng bánh khi vào trong miệng còn thấy được độ giòn vừa, thêm mùi béo ngậy, vị ngọt của tôm và thịt với man mát các loại rau hòa chút chát chát của chuối xanh.


Các tour du lịch Phú Quốc và trong nước liên hệ :

Mrs. Tình : 0968.312.555

Mr. Thành : 01664.499.888

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ