Bỏ túi 15 địa điểm du lịch Mộc Châu check in cực đẹp, cực hot nhất định phải ghé thăm

Bỏ túi 15 địa điểm du lịch Mộc Châu check in cực đẹp, cực hot nhất định phải ghé thăm

January 16,2020 Cẩm nang du lịch

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời.

Cái tiết trời se se lạnh cùng với những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây đẹp lạ, mê mẩn hồn người. Chính những nét đẹp đó, thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến đây trải nghiệm, khám phá.

Cùng Tiên Phong Travel ghé thăm hệ thống các địa điểm du lịch ở Mộc Châu. Bạn sẽ đắm chìm trong không gian rộng lớn của rừng núi, cảnh vật thanh bình với những nương ngô hay ruộng bậc thang.

Những nương chè hay những ngọn núi trùng trùng điệp điệp rất phù hợp với người ưa khám phá và chán ghét cuộc sống ồn ào ở thành phố.

15 địa điểm du lịch mộc châu check in cực đẹp

 

1. Đồi chè Mộc Châu 

 

Với trên 3000ha chè, chỉ mới đến cửa ngõ Mộc Châu, nơi cổng chào, du khách đã thấy trước mắt mình, phía bên tay phải là một thảo nguyên mênh mông chè. Vì vậy, không khó để tìm thấy những điểm du lịch đồi chè ở Mộc Châu. Hiện nay, có một số điểm ngắm chè đẹp tại Mộc Châu như sau:
- Đồi chè Shan tuyết đối diện công ty chè Mộc Châu
- Đồi chè trái tim gần ngũ động Bản Ôn
- Đồi chè Mộc Sương
 
các địa điểm du lịch Mộc Châu
Check in tại đồi chè Mộc Châu đẹp lịm tim
 

 

2. Cánh đồng cải Mộc Châu

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Ngoài thời điểm trên, bạn vẫn còn cơ hội đi Mộc Châu từ trước Tết tới tận tháng 2 để ngắm hoa đào, mận.

Tháng 3 cũng là thời điểm đẹp để chiêm ngưỡng hoa ban nở còn tháng 9 có Tết Độc Lập của người Mông.

các địa điểm du lịch mộc châu
Hai cải Mộc Châu nở rộ tháng 11- 12
 

3. Tam giác mạch Mộc châu

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với những đồi hoa cải, mận bát ngát mà còn khiến du khách thập phương nao lòng bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch Mộc Châu thơ mộng.

Nếu trước đây bạn chỉ có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch ở Hà Giang thì gần đây Mộc Châu cũng đã trồng loài hoa mang vẻ đẹp say đắm lòng người này để thu hút du khách thập phương đến tham quan và chụp hình, trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời.

các địa điểm du lịch mộc châu
Khách hàng của Tiên Phong check in cùng hoa tam giác mạch Mộc Châu

Những  địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp tại Mộc Châu

Vườn hoa tam giác mạch Hoa Xứ Mộc

 Vườn hoa tam giác mạch Hoa Xứ Mộc nằm tại tiểu khu Mía Đường xã Tân Lập, huyện Mộc Châu. Vườn hoa này có diện tích khá lớn, khoảng 1000m2 và đặc biệt nằm cùng đường vào đồi chè trái tim rất tiện cho du khách.

Khi đến đồi chè trái tim, bạn chỉ cần đi quá thêm 500 m là thấy. Được hòa mình vào cánh đồng hoa tam giác mạch, du khách sẽ cảm thấy như mình vừa lạc vào chốn thiên đường ở giữa trần gian.

Ngoài ra, vườn cũng trồng thêm hoa cánh bướm, túy điệp để du khách chụp ảnh, quay phim sinh động, đẹp mắt.

Vườn hoa tam giác mạch Lóng Luông

Khi đi đến bản Lóng Luông (gần đèo Hua Tạt và bản Hua Tạt), bên cạnh nhà nghỉ Vân Luông, bạn sẽ nhìn thấy hoa tam giác mạch được trồng dưới một khu đất thấp dưới chân đồi.

Cả đồi hoa nở đẹp rực rỡ, khoe sắc làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó ở đây người dân còn trồng thêm cánh đồng hoa ngũ sắc tự nhiên màu tím rất đẹp.

4. Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi)

 

Nằm tại trung tâm thị trấn Mộc Châu, với diện tích 6.915m2 còn có tên gọi khác là hang Sa Lai (Hang nước) vì trong lòng núi có mạch nước ngầm lớn trong xanh mát lạnh chảy quanh năm không bao giờ cạn, là nguồn nước cho bà con thị trấn Mộc Châu, nơi đây được ví như Tây Thiên Đệ Nhất Động, một kiệt tác nghệ thuật thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho mảnh đất này.
 
các địa điểm du lịch mộc châu
Tới Mộc Châu nhất định phải ghé thăm Hang dơi để được nghe truyền thuyết ly kỳ về Rồng thiêng
Đến với Hang Dơi, du khách sẽ được nghe truyền thuyết ly kỳ về Rồng thiêng. Có một con rồng, ngao du khắp bốn phương trời, đi qua vùng này thấy sơn thuỷ hữu tình, cảnh vật như tranh, khí hậu ôn hoà bèn dừng lại làm chỗ nghỉ chân.
 
Để cảm tạ mảnh đất đã nuôi dưỡng mình, khi chết, Rồng nhả ra 7 viên ngọc, ngày nay chính là 7 ngọn núi nằm liền kề dưới thung lũng.
 
Dãy núi có hang động, được ví là nơi thân rồng nằm, cảnh sắc trong ngày thay đổi ngoạn mục, trắng ngần lúc ban mai, xanh biếc buổi trưa, rực hồng buổi chiều, tím biếc hoàng hôn.
 
Hang Dơi được chia làm 3 ngăn, vào trong lòng hang du khách sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ cũng như vẻ đẹp huyền bí riêng của thạch nhũ đá. Di tích danh thắng Hang Dơi được Bộ Văn hoá Thông tin công nhận xếp hạng cấp quốc gia năm 1998.

 

5. Vườn hoa lan, dâu tây Hoa cảnh cao nguyên (Bản Áng, xã Đông Sang)

 

Cách rừng thông bản áng chừng 1km, vườn hoa lan, dâu tây rộng hơn 20.000 m2 của Công ty cổ phần Hoa cảnh Cao nguyên sẽ là một điểm đến thú vị trong chuyến đi của bạn.
Đây có thể coi là khu sưu tầm và bảo tồn các giống hoa địa lan, lan rừng, nuôi trồng các giống địa lan bản địa và lan nhập ngoại từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…
 
Dâu tây được trồng ở Mộc Châu cách đây đã 4-5 năm, đến nay nó đã khẳng định được chỗ đứng của mình bởi phù hợp với chất đất, khí hậu. Vườn hoa cao nguyên hiện đang mở rộng diện tích trồng để xuất về các thành phố và chế biến thành mứt, rượu…
 
các địa điểm du lịch mộc châu
Vườn dâu tây Mộc Châu cực đẹp
Hơn thế nữa,  thú vị nhất là được tự tay chọn những quả dâu chín mọng, và thưởng thức vị ngọt, mát, hương thơm quyến rũ, nồng nàn,  được ở nếp nhà sàn truyền thống giữa không gian thư thái, yên tĩnh, cùng ngắm hoa và thưởng thức dâu tây, thêm vào đó mỗi mùa còn có các hoa quả đặc trưng riêng như: đào, xoài, bơ, nhãn,…

 

6. Rừng thông Bản Áng (thuộc xã Đông Sang)

Cách thị trấn Mộc Châu 3km, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước 5 ha nằm sát cạnh rừng thông có diện tích 43 ha trải dài trên dãy đồi đất feralít đỏ nâu tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.
 
Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng hữu tình. Đến với bản Áng du khách còn được trải nghiệm những nét đẹp những phong tục văn hóa truyền thống với những mái nhà sàn còn lưu giữ nhiều nghề truyền thống đan lát, làm đệm bông gạo, dệt thổ cẩm, những điệu xòe thôi thúc mời gọi, những làn điệu dân ca cổ, những lễ hội “Mừng cơm mới” “Hết Chá”...
 
các địa điểm du lịch mộc châu
Rừng thông Bản Áng thơ mộng hữu tình
Đến đây không thể không thưởng thức các món ăn ẩm dân tộc, từ những nguyên liệu tự nhiên, sản vật núi rừng, đồng bào nơi đây có thể chế biến 40-50 loại món ăn khác nhau mang đậm hương vị rất riêng của núi rừng Tây Bắc.

 

7. Thác Dải Yếm (tại Bản Vặt thuộc xã Mường Sang)

Thác Dải Yếm còn được gọi là thác bản Vặt hay thác Nàng, nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu 5km theo hướng quốc lộ số 43.
 
Thác nằm trên dòng suối Vặt, khởi nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bó Tá Cháu ở đầu bản Vặt. Chiều cao của thác Dải Yếm khoảng 100m, chia làm hai nhánh, một bên có 9 tầng, một bên là 5 tầng, hai thác cách nhau khoảng 200m.
 
Thác Dải Yếm đẹp nhất vào thời điểm tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, nhìn từ xa như một “dải yếm” nối liền giữa trời và đất.
 
Đặc biệt, Thác Dải Yếm đã được xếp hạng di tích danh thắng cấp tỉnh năm 2012.
 
Thác Dải Yếm Mộc Châu (tại Bản Vặt thuộc xã Mường Sang)
Thác Dải Yếm nhìn từ xa như một “dải yếm” nối liền giữa trời và đất

 Thú vị hơn, khi du khách đến Bản Vặt vì đây là một bản thuần dân tộc Thái với các dòng họ: Sa, Hà, Hoàng…cư dân trong bản vẫn lưu giữ được các nếp văn hóa dân tộc truyền thống như: nhà sàn và cách bài trí trong nhà, trang phục truyền thống; kinh tế ruộng nước và nương dãy, nghề dệt thổ cẩm và văn hóa ẩm thực.

 

8. Cửa khẩu Lóng Sập (thuộc xã Lóng Sập)

 

Đi theo quốc lộ 43 cách thị trấn Mộc Châu 30km, đi qua các xã như Mường Sang, Đông Sang, Chiềng Ve,... của huyện Mộc Châu.
 
Cung đường đi uốn lượn men theo con suối Sặt với hai bên là núi đồi, cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ, du khách sẽ tới được điểm cuối cùng là cửa khẩu Lóng Sập, là nơi giao thương với tỉnh Hủa Phăn, nước Lào.
 
Và du khách có thể mua sắm ở chợ Lào với các thực phẩm và đồ gia dụng đặc trưng được bầy bán trên các sạp hàng đơn giản cùng thái độ bán hàng niềm nở, giá cả hợp lý. 

 

Khách du lịch Mộc Châu đi chợ Lào rất nhộn nhịp
Khách du lịch đi mua sắm tại Chợ Lào khi tới cửa khẩu Lóng Sập
 

9. Ngũ động Bản Ôn (tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn nông trường Mộc Châu)

 

Hang động  được xếp hạng di tích danh thắng cấp tỉnh năm 2008. Là một thắng cảnh đẹp, với hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong hang nhũ đá lấp lánh, hình tượng phong phú được thiên nhiên kiến tạo qua hàng chục vạn năm. Hang động nằm trong khu rừng nguyên sinh khí hậu trong lành, mát mẻ, phải đi men theo lối mòn nhỏ.
 
Ngũ động Bản Ôn Mộc Châu
Ngũ động Bản Ôn với hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành:
Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ
 
Nếu muốn khám phá hết các hang động thì mất khoảng một ngày vì bạn mất khá nhiều thời gian để leo trèo và di chuyển trên những con đường xuyên rừng dốc và hẹp.
 
Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị thể lực thật tốt, và có ít nhất một chút kinh nghiệm đi đường rừng bởi đường vào các động vô cùng khó đi, chỉ phù hợp với loại hình du lịch trekking.

10. Lâm viên Tây Tiến (Khu lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến)

 

Công trình “Khu di tích Lâm viên-Bia tưởng niệm Tây tiến” được xây dựng trên diện tích 5.000m2 nằm ở phía tây thị trấn Mộc Châu. Công trình này lấy cảm hứng từ bài thơ Tây tiến của nhà thơ Quang Dũng để thể hiện bằng nghệ thuật kiến trúc.
 
Nằm giữa trung tâm của khu di tích là nhà bia. Trên bia khắc nội dung bức thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết ngày 1-2-1947 gửi các chiến sĩ bộ đội Tây tiến. 
Di tích lịch sử nhằm tôn vinh, tri ân những người lính Tây tiến năm xưa và góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
 
Lâm viên Tây Tiến
Công trình “Khu di tích Lâm viên-Bia tưởng niệm Tây tiến” được xây dựng trên diện tích 5.000m2
 

11. Trang trại bò sữa Mộc Châu

 

Địa điểm lý tưởng đê bạn khám phá thăm quan và thử nghiệm thú vị cùng những chú bò sữa hoa hậu Mộc châu. (vắt sữa và tắm cho ăn những chú bò , dê, cừu) . Đặc biệt là mua những sản phẩm của Mộc châu với giá bán của công ty.
 
Trang trại bò sữa mộc châu
Tới Mộc Châu thăm trang trại bò sữa vắt sữa và tắm cho ăn những chú bò , dê, cừu
 

12. Đỉnh Pha Luông

 

Cách thị trấn Mộc Châu 70 km, đỉnh Pha Luông cao gần 2000m được ví như nóc nhà của Mộc Châu, nằm giữa biên giới Việt - Lào. Từ đồn biên phòng Pha Luông ở chân lên tới đỉnh núi sẽ mất 3 - 4 tiếng đi bộ.
Nhưng cảnh trên đỉnh núi thì tuyệt đẹp, bởi thấy cả biển mây vần vũ dưới chân, bởi cảnh sắc mê hồn của núi rừng Tây Bắc
 
Đỉnh Pha Luông Mộc Châu
Tới Mộc Châu chinh phục Đỉnh Pha Luông cao gần 2000m
 

13. Vườn hoa Happy Land

 

Nằm tại Bản Lùn, xã Mường Sang, cách trung tâm huyện Mộc Châu, 8km, với diện tích hơn 5 ha. Đến với Happy Land du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.
 
Vườn hoa Happy Land Mộc Châu
Vườn hoa Happy Land với thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ
 
Happy Land Mộc Châu còn mang đến cho du khách những dịch vụ ăn, nghỉ, cùng các trò chơi độc đáo.
 
Rất nhiều trò chơi cũng được đưa vào phục vụ du khách tới tham quan khu du lịch nào. Đặc biệt trò bóng lăn phiêu lưu đem đến những trải nghiệm chưa từng có tại cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp này.
 

14. Vườn hoa Love Garden

 

Trên diện tích gần 1ha, Love Garden là một điểm đến khách du lịch có thể chụp ảnh với các loại hoa tại Mộc Châu.
 
vườn hoa love garden mộc châu
Vườn hoa Love Garden- điểm check in tuyệt đẹp khi tới Mộc Châu
 

15. HTX rau Mộc Châu

 

Với diện tích gần 20ha, mỗi năm HTX rau an toàn Tự Nhiên ở bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La cung cấp ra thị trường hơn 60 tấn rau, củ sạch.
 
HTX rau Mộc Châu
HTX rau an toàn tự nhiên tại Mộc Châu
 
BẢNG GIÁ VÉ THAM QUAN CÁC ĐIỂM DU LỊCH TẠI MỘC CHÂU - TIÊN PHONG TRAVEL
Đồi chè Mộc Châu  - Vé Free 
Cánh đồng cải Mộc Châu Vé 10-20k
Tam giác mạch Mộc Châu Vé 10-20k
Trang trại bò sữa Mộc Châu Vé 10k
Lâm Viên Tây Tiến Vé 20k
Rừng thông Bản Áng Vé Free
Thác Dải Yếm Vé Free
Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi) Vé 30k
Vườn dâu tây, hoa lan Mộc Châu Vé 10k
Ngũ Động Bản Ôn
Cửa khẩu Lóng Sập
Đỉnh Pha Luông
Khu du lịch Mộc Châu Happy Land Vé 20k
Vườn hoa Love garden vé 20k
HTX rau Mộc Châu vé Free
 
 
 
 
Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ