Điểm du lịch Thái Lan: Cung điện mùa hè Vimanmek

Điểm du lịch Thái Lan: Cung điện mùa hè Vimanmek

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Điểm du lịch Thái Lan: Cung điện mùa hè Vimanmek

Du lịch Thái Lan luôn là lựa trọn của nhiều du khách. Nhưng thực sự Quý khách đã biết gì về Cung điện mùa hè Vinamek chưa? Đọc ngay để bết lý do tại sao nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour tới Thái Lan.

 

Tour du lịch thái lan 5 ngày 5.990.000 vnđ

Khám phá Nhật Bản mùa hoa anh đào 6N 5Đ 39.900.000 vnđ

Tour tham quam Hàn Quốc đảo Jeju 6N 5Đ

Chương trình Thượng Hải - Tô Chậu - Hàng Châu - Bắc Kinh 7N 6Đ 15.500.500 vnđ 

 

Cung điện Vimanmek, du khách không nên bỏ qua khi đến thăm Thai Lan 

Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan, nằm trong khu Hoàng cung Dusit. Đây là cung điện được làm bằng gỗ tếch màu vàng, có diện tích lớn nhất thế giới và được xây dựng bởi Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) vào năm 1901 tại vùng ngoại ô của Bangkok với mục đích để nghỉ ngơi. Tuy nhiên,  từ năm 1932 nơi này bị biến thành nhà kho. Từ năm 1982, cung Vimannek được trùng tu và trở thành một viện bảo tàng về vua Chulalongkorn

 

Cung điện mùa hè Vimanmek

 

Vimanmek đem lại cho du khách nét nhìn thoáng qua để biết gia đình hoàng tộc đã sinh sống như thế nào. Phòng ngủ của hoàng đế là phần duy nhất, giường ngủ theo kiểu châu Âu, có pano va phòng tắm và nhà vệ sinh dội nước tự động (các sự kiện này xem như hiện diện đầu tiên tại Thái Lan).

Cung điện mùa hè Vimanmek

 

Cung điện này hoàn thành vào ngày 27 tháng 3 năm 1901 với tổng cộng 3 tầng, 72 phòng, nội thất được thiết kế và trang trí kết hợp giữa phong cách tân cổ điển của Châu Âu và kiến trúc truyền thống đặc trưng của Thái Lan. 

Vimanmek nằm trong khu Hoàng cung Dusit, phía sau Trụ sở Quốc hội Thái. Con đường từ khu đỗ xe vào cung điện rợp bóng xanh của cây cỏ. Lực lượng an ninh của Thái Lan được bố trí khắp cung điện, nhưng dường như không ai cảm thấy quá e ngại, bởi họ cũng đùa giỡn, trò chuyện với trẻ nhỏ, hoặc thảnh thơi bẻ bánh mỳ vụn cho những chú chim cu ăn.

 

 

Những điều du khách cần biết khi vào thăm quan cung điện Vimanmek.

Khi thăm quan cung điện Vimanmek, tất cả hành lý, từ ba lô, giỏ xách, áo khoác, cho tới máy ảnh, máy quay, điện thoại di động của quý khách đều phải gửi ở tủ bên ngoài cửa vào. Không nên mặc quần sooc hoặc váy ngắn khi thăm quan cung điện Vimanmek, nếu không quý khách buộc phải mua vải quấn khoảng 50 – 100 Bath/chiếc. Giày dép cũng phải bỏ lại trong những ngăn tủ, du khách đi chân không hoặc mang vớ trong quá trình tham quan cung điện. Vì yếu tố an tàn, lực lượng an ninh sẽ khám xét rất kỹ khách tham quan. Đây là quy định bắt buộc.

Những du khách đi theo đoàn được ưu tiên vào trước, du khách đi lẻ hoặc theo nhóm nhỏ, sẽ chờ khi được khoảng 20 người sẽ bố trí vào cùng tham quan. Du khách đi theo nhóm có thể hiểu tiếng Thái, tiếng Anh hoặc tiếng Trung để khu di tích phân công hướng dẫn viên.

 

Lối kiến trúc của Vimanmek mang đậm phong cách Thái, chỉ duy nhất giường ngủ của vua là được thiết kế theo kiểu châu Âu, có bồn rửa mặt, phòng tắm, vòi hoa sen, nhà vệ sinh dội nước tự động… (những thiết bị được xem là có mặt đầu tiên ở Thái Lan).

 

Du khách có thể tham quan cung điện Vimanmek trong bao lâu?

Du khách sẽ có hơn nửa tiếng tham quan cung điện, tại đây du khách như được thấy lại một phần cuộc sống của quá khứ hoàng gia Thái. Các phòng ngủ dường như vẫn giữ nguyên bầu không khí của quá khứ với rất nhiều kỷ vật có giá trị được trưng bày tại đây, như: 7 chiếc ngai vàng của 7 triều đại hoàng đế khác nhau; bức tượng phật được làm bằng vàng, những chiếc ngà voi dài hơn 1 mét, những bộ gốm, sứ có tuổi đời hơn 200 năm, những bức ảnh chụp vua, hoàng hậu, công chúa từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành; những sản phẩm thủ công vàng bạc, đã quý, điêu khắc gỗ, hàng tơ lụa, hàng mây đan… được các vị hoàng đế, vương phi, hoàng tử, công chúa sử dụng lúc sinh thời…

Chuyến tham quan kết thúc sau khoảng 35 phút đi bộ quanh một phần cung điện. Lúc này, du khách được nhận lại hành lý, và chụp hình lưu niệm từ phía ngoài cung điện. Tất cả những kỷ vật bên trong cung điện, du khách không được phép chụp hình, mà chỉ lưu lại bằng trí nhớ của mình. Có lẽ đó cũng là một phần hấp dẫn của Vimanmek chăng?

 

Toàn cảnh về cung điện

Toàn bộ cung điện và các bảo tàng trong khu vườn Dusit đồng loạt đóng cửa lúc 4 giờ chiều Vimanmek có ba tầng, gồm 81 phòng, hội trường và phòng khách. Gần cổng vào có một bộ sưu tập độc nhất vô nhị với cỗ xe ngựa hoàng gia từ thời vua Rama V. Du khách có thể nghỉ chân ở một nhà hàng, một quán cà phê trong vườn Dusit, hoặc ghé vào những quầy hàng lưu niệm, mua quần áo, lụa hoặc hàng thủ công về làm quà…

Thông tin liên quan đến du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan, Tour du lịch Thái Lan

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ