Du lịch Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - “nghìn lẻ một” điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Du lịch Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - “nghìn lẻ một” điểm tham quan không thể bỏ lỡ

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Nằm giữa cao nguyên Vân Nam và Qúy Châu của Trung Quốc, Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang là các tour mơ ước của những du khách say mê phim kiếm hiệp. Nếu Lệ Giang được ví như Venezia của Châu Á, được trang buzzfeet gọi với cái tên mĩ miều “thành phố xinh đẹp nhất quả đất” thì bước vào Đại Lý, du khách lại như được hóa thân thành một thường dân trong bộ phim cổ trang nào đó của Trung Quốc. Đến Trung Quốc mà chưa đến Lệ Giang - Đại Lý giống như việc đến Pháp mà chưa được chiêm ngưỡng tháp Eiffel vậy.

du-lich-le-giang.jpg

Du lịch Lệ Giang về đêm

Lệ Giang

Lê Giang hay còn gọi là Đại Nghiên Cổ Trấn - một trấn cổ đẹp nhất nhì Trung Quốc và được mệnh danh là Đông Thành của tỉnh Vân Nam. (Tỉnh Vân Nam có 4 thành tượng trưng cho 4 mùa: Côn Minh (Xuân Thành), Đại Lý (Hạ Thành), Cảnh Hồng (Thu Thành) và Lệ Giang (Đông Thành). Đến Lệ Giang, tản bộ dọc những con kênh uốn lượn theo những con phố cổ kính dưới những hàng cây, du khách thấy cuộc sống trôi qua thật chậm rãi, yên bình.

 

le-giang.jpg
Du lịch Lệ Giang - lạc vào trấn cổ thơ mộng

Lệ Giang đẹp nhất mùa nào?

Lệ Giang mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất có lẽ đẹp nhất là vào khoảng tháng 4,5 và tháng 10, 11. Tháng 4,5, Du lịch Lệ Giang, du khách như lạc vào một trấn cổ của ngàn hoa và đồng thời, đây cũng là thời điểm tuyết còn chưa tan trên núi. Tháng 10, 11, Lệ Giang khoác trên mình chiếc áo màu vàng của lá cây khiến trấn cổ đẹp như một bức tranh thơ mộng.

Những điểm tham quan khi du lịch Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm nằm ở chân một ngọn núi phía Bắc thành cổ Lệ Giang. Sở dĩ gọi là Hắc Long Đàm bởi chân núi có hồ nước màu đen sẫm, được chia làm hai nửa bởi cây cầu 5 nhịp chạm trổ hình các con thú như hổ, voi tinh tế và đặc sắc. Đến Hắc Long Đàm ở Lệ Giang, du khách sẽ được thả hồn vào không gian của tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng, ngắm nhìn Đài thưởng nguyệt: nơi ngắm trăng, bình thơ của các vị vua chúa ngày xưa.

 

du-lich-le-giang-cong-vien-hac-long-dam.jpeg
Công viên Hắc Long Đàm - điểm thu hút khách du lịch Lệ Giang

Mộc Phủ

Mộc Phủ là địa điểm du lịch du khách không bao giờ nên bỏ qua khi đến Lệ Giang. Nơi đây được ví như Tử Cấm Thành của phương nam, nơi giao thoa của cả nền văn hóa Hán hàng ngàn năm và văn hóa Tây, là nơi mà Phật giáo và Đạo giáo được dung hòa, nơi chứng kiến bao trầm thăng của lịch sử. Bước chân đến Mộc Phủ, chào đón khách là tòa cổng chào bằng đá tinh xảo nhất phía Nam Trung Quốc, quý khách có thể tham quan Sự sảnh - tương đương với chính diện hoàng cung, Vạn Quyển Lâu - nơi còn lưu giữ hàng nghìn quyển sách của văn hóa Đông Ba, Điện Tam Thanh - điện thờ 3 vị thần tối cao trong Đạo Giáo. Có thể nói, Mộc Phủ như một kho tàng còn sống về văn hóa Trung Quốc, lưu giữ những nét đẹp nhất, tinh túy nhất của Trung Quốc bao đời.

du-lich-le-giang-moc-phu.jpg
Mộc Phủ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang

Với địa thế tựa núi nhìn sông, với những cây cầu bắt qua con kênh nhỏ, những bụi hoa rực rỡ soi bóng xuống mặt nước, với nhịp sống chậm rãi, thanh bình, Thành cổ Lệ Giang xứng đáng với tên gọi là Venezia của Phương Đông. Thức dậy một sớm Lệ Giang, ngắm trời trong veo soi bóng mây xuống mặt nước, ngắm dòng người thong thả tản bộ dưới những hàng cây, những cụ già ngồi đọc báo, chơi cờ dọc bờ kênh, du khách sẽ thấy mọi ưu phiền chợt tan biến. Buổi tối, Thành cổ Lệ Giang hiện lên đúng như một con phố đặc trưng của đất nước đèn lồng đỏ. Ánh sáng của đèn lồng chiếu xuống mặc sông, những quán ăn nhỏ ven đường xì xèo mỡ, tất cả cưa đổ trái tim của bất cứ vị khách lãng du nào.

thanh-co-le-giang-du-lich-con-minh.jpg

Thành cổ Lệ Giang

Phố Tứ Phương

Phố Tứ Phương là trung tâm của thành cổ Lệ Giang, cũng là trung tâm của các con đường thông thương cổ đại. Đến phố Tứ Phương du lịch, du khách sẽ được đi trên những con đường nhỏ lát đá thường xuyên được giội rửa, ngày mưa không nhớp nháp mà ngày nắng không một chút bụi bặm nào. Phố Tứ Phương cũng cho khách du lịch thưởng ngoạn vẻ đẹp của một Trung Quốc từ xa xưa với những cổng đá, với sân duyệt binh và những ngôi nhà có bậc thềm rất cao, những cánh cửa đồng loạt khoác lên mình màu đỏ.

du-lich-pho-tu-phuong-le-giang.jpg

Phố Tứ Phương - Trung tâm thành cổ Lệ Giang

Làng Naxi

Người dân sinh sống ở Lệ Giang phần lớn người Naxi đến từ Tây Tạng, bắt đầu đến lệ Giang từ 1400 năm trước. Làng Naxi còn lưu giữ hầu như những kiến trúc, văn hóa, tập tục của người Naxi từ hàng ngàn năm nay. Đây chính xác là một làng nghề với những người thợ Kim hoàn, những cô gái ngồi dệt vải ngay bên lề đường. Váy áo sặc sỡ của những cô gái Naxi cũng là một nét quyến rũ riêng níu chân du khách.

Núi tuyết Ngọc Long

Lặng lẽ đứng sau khu thành cổ Lệ Giang, Ngọc Long Tuyết Sơn mang dáng hình của một con rồng bạch ngọc nằm uốn lượn giữa mây trời. Du lịch lệ Giang, du khách sẽ được đi cáp treo 2 chiều lên độ cao 3200m thăm cảnh bốn mùa Vân Tam Bình, Thảo nguyên Cảm Hải Tú, Bạch Thủy Hà - dòng sông trắng xóa màu tuyết tan, ngắm quang cảnh hùng vĩ, ngoạn mục của toàn bộ trấn cổ Lệ Giang từ trên cao, cảm nhận sự kì diệu của tạo hóa với những rừng thông vun vút xanh thẳm, những bông hoa đỏ, những cây mai nở hoa vàng trên nền tuyết trắng xóa. Đặc biệt, ngọn núi linh thiêng của người Naxi này còn lưu giữ những truyền thuyết cảm động về tình yêu của những đôi lứa bị chia cắt bởi những hủ tục phong kiến.

du-lich-le-giang-ngoc-long-tuyet-son.jpg

Ngọc Long Tuyết Sơn

Du lịch Lệ Giang, du khách còn được thăm Ngọc Thủy Bàn, Chùa Ngọc Phong - những địa danh lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Naxi từ hơn 1000 năm trước. Lệ Giang xứng đáng với danh hiệu: nơi đẹp nhất, nhì Trung Quốc bởi giá trị thẩm mĩ là giá trị lịch sử còn được bảo tồn.

Đại Lý - quê hương của Đoàn Dự (Thiên Long Bát Bộ - Kim Dung)

Đại Lý là điểm du lịch mà những người say mê truyện và phim kiếm hiệp nhất định phải đến. Đây là phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ, Anh Hùng Xạ Điêu… Ba địa điểm đẹp nhất nằm trong Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang mà du khách sẽ được thưởng ngoạn đó là Tam Tháp Đại Lý, Thành cổ Đại Lý, Sùng Thánh Pháp Tự.

Tam Tháp Đại Lý

Tam Tháp Đại Lý là công trình kiến trúc cổ đặc sắc còn được lưu giữ cho đến tận ngày nay với ba ngọn tháp cao tạo thành hình tam giác tượng trưng cho ba thanh kiếm báu hướng lên bầu trời. Thiên Thuần Tháp - ngọn tháp chính cao hơn 69m là công trình vĩ đại từ thời nhà Đường.

du-lich-le-giang-tam-thap-dai-ly.jpg

Tam tháp Đại Lý

Thành cổ Đại Lý

Thành cổ Đại Lý là địa điểm phải đến của những người mơ mộng. Ai yêu phong - hoa - tuyết - nguyệt trong thơ, truyện Trung Quốc chắc chắn sẽ yêu thành cổ Đại Lý đếm tận sâu thẳm trong lòng. Sở dĩ gọi thành cổ là nơi có đủ Phong - Hoa - Tuyết - Nguyệt bởi phía dưới thành cổ là Hạ Quan Phong - nơi có gió từ mặt đất thổi lên, phía trên lại có Thượng Quan Hoa - nơi người dân trồng rất nhiều loại hoa bốn mùa đua nhau khoe sắc, thành cổ còn cạnh núi Điểm Thương - Thương Sơn Tuyết quanh năm tuyết phủ và nguyệt ở Hồ Nhĩ Hải vằng vặc mỗi đêm trăng.

Bên cạnh Tam Tháp Đại Lý còn có Sùng Thánh Pháp Tự, Hồ Nhĩ Hải, những địa điểm thích hợp để du khách cảm nhận giá trị chiều sâu văn hóa, lịch sử và cả tâm hồn của vùng đất này.

thanh-dai-ly.jpg

Thành cổ Đại Lý

Côn Minh

Tây Sơn Long Môn

Tạm biệt Lệ Giang - bài thơ tình còn đang viết dở, tạm biệt Đại Lý - vẻ đẹp kiếm hiệp làm bất cứ ai cũng phải say lòng, Tiên Phong Travel sẽ đưa du khách đến Tây Sơn Long Môn - khu du lịch được coi là huyền bí nhất Trung Quốc.

Tây Long Môn chỉ cách thành phố Côn Minh 15km, lên núi Tây Sơn, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ hiện ra trước mắt với non nước mây trời. Nhưng Tây Sơn Long Môn không chỉ đẹp bởi cảnh quan mà còn huyền bí bởi những câu chuyện. Câu chuyện về hai cha con Ngô Lại Thanh thế kỉ 17 đã kiên trì, nhẫn nại đục đá suốt 72 năm tạo thành con đường xuyên vào lòng núi. Sự tích Khôi Tinh - vị thần mang lại may mắn cho các sĩ tử trong kì thi. Sự tích người thợ đá đục tượng Khôi Tinh mãi chẳng thành, đâm đầu vào vách đá tự vẫn, người vợ vì thương tiếc chồng khóc hết nước mắt mà tạo nên hồ Điền Trì. Có thể nói, đến đây, du khách sẽ cảm phục bàn tay tài hoa và công sức bền bỉ của người thợ đục đá Trung Quốc và cầu chuyện việc đỗ đạt thi cử cho con cháu trong gia đình.

du-lich-con-minh-tay-son-long-mon.jpg

Tây Sơn Long Môn - điểm nhấn của Côn Minh

Du lịch Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang đang là điểm đến thu hút khách thập phương trên tòa thế giới. Một Trung Quốc hiện lên vừa hùng vĩ lại không kém phần thơ mộng, vừa rạng rỡ lại huyền bí vô cùng. Tham khảo ngay lịch trình Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang của Tiên Phong Travel để chúng tôi được giúp đỡ, đồng hành cùng chuyến đi của quý khách!

Cổng thông tin tư vấn visa, phòng khách sạn, vé máy bay… của Tiên Phong Travel phục vụ 24/7 và hoàn toàn miễn phí, vì vậy hãy gọi vào hotline 0912.316.223 (Mrs Hằng) để được tư vấn miễn phí. Cũng đừng quên follow fanpage, webisite của Tiên Phong Travel để nhận những thông tin hữu ích nhất về các tour du lịch trong và ngoài nước.

Nguồn ảnh: Internet

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ