Du lịch Nga - Đêm trắng nước Nga, những câu chuyện cổ tích

Du lịch Nga - Đêm trắng nước Nga, những câu chuyện cổ tích

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Đêm trắng nước Nga là một điều thú vị của đất nước Nga xinh đẹp. Tour du lịch Nga thu hút du khách ở rất nhiều điều thú vị, bạn có biết thời điểm nào trong năm mặt trời sẽ lặn sau 11 giờ đêm tại Nga? Đây là câu trả lời.

Đêm trắng nước Nga - điều kì diệu trong những câu chuyện cổ tích

Nhắc tới đêm trắng nước Nga là nhắc đến hiện tượng hoàng hôn kéo dài suốt đêm, vào những đêm như thế, mặt trời chỉ biến mất sau 11 giờ đêm, sau đó 3- 4 tiếng, trời lại hửng sáng, không gian chiều tà cứ lởn vởn, nhởn nhơ cuối đường chân trời khiến ta mất dần khái niệm đêm khuya.

Hiện tượng kỳ lạ này thường kéo dài khoảng 50 ngày, bắt đầu từ cuối tháng 5 và kết thúc vào giữa tháng 7.

du lich Nga - dem trang nuoc Nga
Đêm trắng bao phủ các thành phố ở Nga
 

Đến với tour du lịch Nga, tại hai điểm đến Saint Petersburg và Moscow, du khách sẽ thấy được đêm trắng ở nước Nga một cách rõ nét nhất.

tour du lich nga - du khach den voi dem trang nuoc Nga
Du khách được thưởng thức Đêm Trắng trong không khí nhộn nhịp
 

Vào dịp này, người dân bản địa cùng với khách du lịch đều đổ ra đường vui chơi và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của thành phố trong đêm.

Du lịch Đêm trắng nước Nga - mùa lễ hội bất tận của người dân Nga

Moscow là một thành phố xinh đẹp và sâu lắng, biểu tượng của hơn 800 năm lịch sử hào hùng của nước Nga.

Du lịch Nga vào dịp diễn ra hiện tưởng Đêm Trắng này chắc hẳn sẽ có những xúc cảm, niềm yêu thích riêng khi du khách được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình kiến trúc cổ hoành tráng, các địa danh lịch sử nổi tiếng, những cung điện vàng son, nhà hát Bolshoi nổi tiếng khắp thế giới.

dem trang nuoc Nga
Cung điện mùa hè Peterhof là một điểm lý tưởng cho việc thưởng thức Đêm Trắng 
 
dem trang o nuoc Nga va nha tho thanh Peter & Paul
Thánh đường Peter và Paul yên bình dưới Đêm Trắng nước Nga
 

Vào dịp này, nếu không muốn xem hát, bạn có thể dành thời gian những đêm trắng ở Moscow đi tham quan và mua sắm.

Cũng giống như các thành phố nổi tiếng ở Tây Âu, Moscow cũng rất sầm uất và nhộn nhịp phục vụ cho việc mua bán của du khách cũng như người dân bản địa. 

Một trong những thiên đường mua sắm khi du lịch Nga phải kể đến thương xá Gum, tọa lạc ở Quảng trường Đỏ, đối diện Điện Kremlin hoặc cửa hàng bách hóa Tsum thuộc vào loại lớn nhất Moscow, trung tâm thương mại đa chức năng Evropeiskiy, siêu thị Deskiy Mir thì nổi tiếng với các món đồ chơi dành cho trẻ em, thích sưu tầm sách cũ và sách cổ thì ghé vào chuỗi cửa hàng Bookberry... hoặc tản bộ qua phố Arbat để mua quà lưu niệm truyền thống nổi tiếng thế giới như búp bê Matryoshka, cây đàn balalaika…

du lich Nga - saint peterburg
Thành cổ Saint Peterburg là một điểm đến không thể bỏ qua 
 
tour nga - nha tho chua cuu the nuoc Nga
Ảnh chụp tại Thánh đường Chúa cứu thế vào buổi tối nhưng trời vẫn sáng như ban ngày
 

Saint Petersburg là cố đô và là thành phố lớn thứ hai của nước Nga (sau thủ đô Moscow), là thành phố duy nhất trên trái đất được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hoá thế giới và Saint Petersburg cũng được ưu ái khi là điểm ngắm được Đêm Trắng ở nước Nga một cách trọn vẹn nhất.

Những dãy phố St. Petersburg đậm màu thời gian, những mái vòm nhà thờ lâu đời. Vào những Đêm trắng huyền ảo, người dân và du khách đến Saint Petersburg dường như không ngủ, kéo nhau ra đường dạo bước trên đại lộ Nevski, dọc theo bờ sông Nheva, chứng kiến cảnh chiếc cầu Hoàng Cung khổng lồ từ từ dựng đứng lên và tách ra làm đôi cho thuyền bè qua lại hoặc ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp bên cung điện mùa Hè nổi tiếng.

Sails Scarlet

Du lịch đêm trắng nước Nga ở St Petersburg thì không thể bỏ qua sự kiện Sails Scarlet - Cánh buồm đỏ thắm.

Đây là sự kiện công cộng lớn và nổi tiếng bậc nhất trong lễ hội Đêm trắng ở nước Nga.

Sẽ có một cuộc chiến cướp biển giả trên sông Neva, sau đó là màn pháo hoa đầy màu sắc và sự xuất hiện của một con tàu cổ với cánh buồm đỏ thắm khiến không gian như bừng sáng và gây ấn tượng khó phai đối với mỗi du khách.

Theo thời gian hình ảnh này trở thành một biểu tượng hoàn hảo cho lễ hội Đêm trắng và là sự kiện đặc biệt nhất của mùa hè Saint Petersburg.

Du lịch Nước Nga - Lễ hội cánh buồm đỏ
Lễ hội cánh buồm đỏ trong Đêm Trắng nước Nga
 
Đêm trắng nước Nga lung linh trong lễ hội
Một lễ hội không thể bỏ qua khi du lịch đến nước Nga
 

Đi vào với thơ ca và lời ca tiếng hát, đêm trắng nước  đã trở thành một huyền thoại và là biểu tượng của một nước Nga thanh bình, dễ mến.

Hè này, các tour du lịch Nga có lẽ là thích hợp nhất để du khách khám phá sự tráng lệ nhưng cũng không kém phần náo nhiệt nơi xứ sở Bạch Dương.

>>> Xem ngay: Chùm tour du lịch Nga 2020 với chi phí vô cùng ưu đãi. Giảm ngay tới 2.000.000đ cho khách đăng ký sớm


Có thể bạn quan tâm:

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ