Du lịch Phú Quốc - Hoàng hôn trên miếu cổ Dinh Cậu

Du lịch Phú Quốc - Hoàng hôn trên miếu cổ Dinh Cậu

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Du lịch Phú Quốc - Hoàng hôn trên miếu cổ Dinh Cậu

 

Mũi Dinh Cậu Phú Quốc là một thắng cảnh mà khách du lịch không ai không tìm đến nghỉ ngơi, thưởng ngoạn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng vỗ, chung quanh là bãi đá lô xô, đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam, dưới tán xộp cổ thụ tuổi hơn thế kỷ xòe rộng như cây lọng xanh cả bốn mùa, bên bãi biển thị trấn Dương Ðông kề bên cây hải đăng sừng sững. Tuyệt hơn cả là cảnh hoàng hôn ở đây vô cùng đẹp, mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho du khách.

 

Du-lịch-phú-quốc-dinh-cậu-phú-quốc
Mũi Dinh Cậu - Phú Quốc

 

Dinh Cậu Phú Quốc là một miếu cổ đơn sơ, kiến trúc hiện thời là tân tạo trong vài năm trở lại đây. Người dân đảo thường gọi là Ngôi Miếu Long Vương. Khoảng thế kỷ thứ 17, tương truyền có từ khi những cư dân đầu tiên từ miền Trung đến định cư trên đảo. Nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về. Đột nhiên họ thấy một mỏm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển. Dân đảo cho là núi thiên lập miếu thờ để cầu mong thần linh che chở trước tai ương biển cả. Họ bắt đầu đến đây thờ cúng và quản lý chuyến đi ra khơi gặp sóng êm biển lặn. Tin lành đồn xa dần dần hình thành nên tục thờ cúng tại mỏm đá này và đặt tên là Dinh Cậu.

 

Dinh Cậu ở Phú Quốc - Truyền thuyết là những điều có thật.

 

Sự tích Dinh Cậu Phú Quốc đó là nơi đây còn có tên gọi là miếu thờ Long Vương điện chính đặt miếu thờ chúa Ngọc Nương Nương và thánh tượng Hai Cậu, những tiên nhân bảo vệ ngư dân vùng biển đảo, với bộ đồ thờ đơn giản gồm bình hương, chuông, đèn, trống.

Để trả lời cho câu hỏi "Dinh Cậu Phú Quốc thờ ai ?", chúng tôi được biết Dinh Cậu liên quan mật thiết với tục thờ bà tổ tức tục thờ bà Mẫu và Cậu Tai – con trai út cưng của bà. Trong tiến trình Nam tiến khai hoang người ta gọi trệt đi “Cầu Tai” là “Cầu Tài” từ chữ “Tài” đến chữ “Tai” cho thấy bước phát triển mới về chủ nghĩa duy vật mộc mạc trong tư duy của nhân dân lao động khai hoang xưa.

 

du lich phu quoc - tho bai mieu co Dinh Cau
Thờ cúng tại Dinh Cậu

 

Bãi đá nổi Dinh Cậu có một tảng đá nổi giống hình con rùa một trong tứ linh theo quan niệm của người Việt hiện nay. Và một phiến đá rất giống con cá sấu đang há miệng khi mặt trời rơi dần xuống biển.

 

Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc 

 

Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi tham quan du lịch đảo Phú Quốc.Có thể nói, đến với chợ đêm Dinh Cậu, bạn sẽ được thưởng thức tất cả những món hải sản ngon và tươi nhất do ngư dân đánh bắt, hãy tưởng tượng cùng bạn bè hay người thân nhâm nhi ly bia tươi mát và ăn những món hải sản tươi ngon nơi đây, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị mà không đâu có thể có.Chợ mở từ 5h chiều đến nửa đêm hàng ngày, bất kể trời mưa hay nắng.

 

dinh-cau-phu-quoc-cho-dem-phu-quoc
Chợ đêm Dinh Cậu

 

Điều kỳ thú bật nhất không bãi biển nào ở ta có được là ngắm hoàng hôn kỳ diệu từ Dinh Cậu.

 

Là một nơi lý tưởng cho du khách được ngắm nhìn “kiệt tác của tạo hóa” trên biển vào mỗi buổi chiều - đó là cảnh hoàng hôn buông, với một gò đất cao vươn ra biển, sẽ rất dễ dàng ngắm cảnh hoàng hôn trên biển lớn mà không lo bị che khuất tầm nhìn. Đây thực sự là một nơi lý tưởng để cảm nhận vẻ đẹp của quãng chiều tà.

 

du lich phu quoc - hoang hon mui dinh cau
Hoàng hôn tại mũi Dinh Cậu - Phú Quốc

 

Trước mỗi chuyến ra khơi hay vào dịp Lễ, Tết, người dân đảo lại đến thắp nhang cầu mong cho những chuyến đi biển được bình an. Hàng năm vào ngày 15, 16 tháng 10 Âm lịch tại Dinh Cậu nhân dân mở hội lớn có rất đông người tham dự. Đúng là tại khu vực Dinh Cậu núi đá ở khá đặt biệt có hình thù kỳ quái, có lẽ vì thế mà người dân gọi là nơi “Đất thánh linh thiêng cổ kính ” chăng.

 

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ