Du lịch Shangri La nên mua gì làm quà lưu niệm?

Du lịch Shangri La nên mua gì làm quà lưu niệm?

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Du lịch Shangri La là niềm mơ ước của tất cả những ai đã đọc “Đi tìm chân trời đã mất” của nhà văn Anh James … và của những ai yêu kiến trúc, văn hóa Trung Quốc. Hay thậm chí, Shangri La đủ thơ mộng, đủ bình yên để người ta xách ba lô và đến để xua hết muộn phiền.

Shangri La nằm trong một thung lũng tuyệt đẹp ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cao hơn 3000m so với mực nước biển. Tạo hóa ưu đãi cho nơi đây những cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, những cánh rừng với nhiều loại động thực vật quý hiếm và một nền văn hóa Tây Tạng mà chỉ nhắc đến thôi cũng khiến người ta tò mò.

du lich Shangri La Le Giang

Du lịch Shangri La - “đi tìm chân trời đã mất”

Qùa lưu niệm ở Shangri La

Du lịch Shangri La mua gì về làm quà? Mua gì ở một xứ dường như đã bị lãng quên, mua gì đặc trưng Tây Tạng để làm kỉ niệm cho hành trình đáng nhớ này? Mời bạn tham khảo một số đồ lưu  niệm có thể mua ở Shangri La dưới đây nhé:

Biểu tượng tháp Tây Tạng

Shangri La có một khu chợ cổ nổi tiếng, hàng hóa đặc trưng được bán ở đây là đồ thổ cẩm được dệt bởi chính người dân địa phương. Bạn có thể mua những biểu tượng tháp Tây Tạng màu trắng và vàng, giá bình quân 30 tệ/ 1 tượng tháp, hoặc bạn cũng có thể mua khăn choàng với giá khoảng 20 tệ/ khăn, khăn này được dệt bởi chính người dân tộc Tạng ở Shangri La với chất liệu sợi đặc trưng nên rất bền, mềm và đẹp. Theo kinh nghiệm của những người đã đi Shangri La, bạn nên mua khăn choàng bởi thời tiết ở Shangri La về đêm có thể lạnh và bạn cũng có thể sử dụng luôn khi lên Ngọc Long Tuyết Sơn ở Lệ Giang trong cùng hành trình.

Bò Yak nhồi bông

Du lịch Shangri La, bạn cũng không nên bỏ qua một món đồ lưu niệm vô cùng dễ thương đó là những chú bò YAK nhồi bông, bò Yak đặc trưng cho thung lũng Shangri La và thực tế, trên đường khám phá những địa điểm du lịch ở Shangri La, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những chú bò Yak nhởn nhơ gặp cỏ. Shangri La là một vùng đất thanh bình như thế.

Vô vàn những thứ nhỏ bé xinh xinh

Vòng tay và khuyên tai nhiều màu sắc, búp bê hình những cô bé dân tộc Tạng, những chiếc chuông gió kêu vui tai, cặp và túi làm từ da thuộc… tất cả những món đồ lưu niệm ở Shangri La đều không quá đắt đỏ.

du lich Shangri La

Tour-shangrila-le-giang-12.jpg

Vòng lưu niệm Shangri La

Ngoài những món quà lưu niệm, khách du lịch Shangri La có thể mua một số món ăn đặc trưng của Shangri La về làm quà. Sườn ướp muối phơi nắng khô là món ăn bạn có thể mua về để người thân có thể thưởng thức hương vị Vân Nam và so sánh với thịt treo gác bếp ở đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam nhé.

Du lịch Shangri La vẫn còn khá mới vẻ đối với du khách Việt Nam so với các tour du lịch Trung Quốc khác như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Thượng Hải, Côn Minh, Nam Ninh… Tuy nhiên, Shangri La lại là tour du lịch đang được săn đón thời gian gần đây bởi vùng đất này đẹp hơn những gì ngôn ngữ có thể diễn tả. “Đi Shangri La mua gì về làm quà?” Hy vọng bài viết của Tienphong Travel là một hành trang hữu ích cho những du khách chuẩn bị và sẽ lên đường du lịch Shangri La, đến với một vùng đất, nơi mà tình yêu, sự tử tế và những điều đẹp đẽ ngự trị.

Xem thêm các bài viết:

Kinh nghiệm du lịch Shangri La

Du lịch Shangri La nên đi vào mùa nào

Tour du lịch Shangri La khuyến mại dịch vụ tốt

TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT TOUR SHANGRI LA - LỆ GIANG

HOTLINE: 0908 538 333 (Ms Hằng)

Đừng quên follow Fanpage của Tienphong Travel để nhận những thông tin du lịch hữu ích và không bỏ lỡ những chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất.

 

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ