Du lịch Shangri La: Shangri La ở đâu?

Du lịch Shangri La: Shangri La ở đâu?

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Du lịch Shangrila là hành trình thú vị đưa bạn đến với chân trời mới lạ với bao điều hấp dẫn từ cảnh sắc đến chiều sâu văn hóa, lịch sử. Cùng Tiên Phong Travel khám phá vùng đất diệu kì này nhé!

HỎI - ĐÁP TỪ A ĐẾN Z VỀ DU LỊCH SHANGRI - LA

Shangri La ở đâu?

Shangri la ở đâu có lẽ là từ khóa đầu tiên bạn sẽ tìm khi nghe nói về vùng đất du lịch đang được săn lùng này. Thế nhưng, kết quả bạn tìm được có thể sẽ là một tiểu thuyết mang tên “Đi tìm chân trời đã mất” của một nhà Văn Anh nào đó và bạn sẽ cảm thấy thất vọng nghĩ rằng: Shangri La chỉ là một địa danh hư cấu trong tiểu thuyết mà thôi. Bạn tiếp tục tìm kiếm và thấy nào là khách sạn Shangri La, nhà hàng Shangri La, resort Shangri La, thậm chí Shangri La còn được gọi thay thế cho Bhutan nữa. Bạn sẽ đi đến một kết luận: Shangri La là từ chung được dùng để chỉ những nơi được ví như thiên đường. Chấm hết!

Vậy mọi tìm kiếm sẽ dừng lại? Không đâu, nếu bạn nhất định không bỏ cuộc, bạn sẽ tìm thấy những dòng tin ngắn ngủi, mong manh về Trung Điện, một thung lũng thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc - khá gần với Việt Nam, nằm ở độ cao trên 3000m so với mực nước biển, bốn mùa xinh tươi, một thung lũng mà hạnh phúc luôn đọng lại trên gương mặt những người dân tộc Tạng nơi đây, họ có tuổi thọ cao hơn những vùng khác, và trẻ lâu hơn người ở những vùng khác.

Shangrila ở đâu?
Du lịch Shangri La - vùng đất bất tử

Shangri La có đẹp không?

Trước khi trả lời cho các bạn câu hỏi: “Shangri La có đẹp không?” Thì các bạn hãy định nghĩa về thiên đường. Đối với bạn thiên đường là gì? Là một nơi có đầy đủ tiện nghi, sang trọng, nơi bạn được phục vụ như một hoàng đế? Là một nơi có thể không giàu có nhưng yên bình, nơi bạn có thể nghe thấy nhịp đập của trái tim mình? Là nơi nào đó miễn là xa những nỗi buồn bạn đang phải đối mặt? Là nhà? Có phải không?

Nếu định nghĩa về thiên đường của mỗi người đã khác nhau thì sao có thể miêu tả một vùng đất trong từ “đẹp” hay “không đẹp” được. Nhưng ở đây, thiên đường được gọi tắt là Shangri La.

Xem thêm: Đi Shangri La mùa nào đẹp nhất?

Shangrila ở đâu?
Vẻ đẹp kì vĩ mang tên Shangrila

Shangri La là quê hương của những người dân tộc Tạng nơi đây, dĩ nhiên nó rất đẹp theo một cách nào đó. Shangri La với tôi rất đẹp vì có những hồ nước trong vắt, thảm thực vật phong phú, những cây cầu gỗ là là trên mặt nước, những đám hoa đủ màu sắc mọc trên những thảm cỏ xanh tươi, những nhà thờ theo kiến trúc Tây Tạng mang hơi hướng, sức sống rất an nhiên, thuận theo tạo hóa. Shangri La đích thực là nơi mà khách du lịch có thể tìm thấy chính mình, có thể nghe được tiếng lòng mình, và biết đâu, có thể tìm được chân trời nào đó đã mất.

Làm gì ở Shangri La?

Bạn có thể chẳng làm gì cả ở Shangri La. Không công việc. Không toan tính. Không sợ hãi. Chỉ cần mở rộng đôi tai, đôi mắt và trái tim cùng với một đôi chân đủ đủ khỏe, ngắm nhìn một bầu trời trong xanh mở ra trước mắt với hoa lá cỏ cây dường như chưa hề có sự can thiệp của bàn tay con người, như tự nhiên sinh ra đã thế, ngắm nhìn những mái nhà thờ với những lá cờ treo xanh đỏ, lắng nghe những bài hát truyền thống của dân tộc Tạng đâu đó vang lên, dạo chơi loanh quanh chỉ nghe tiếng bước chân của chính mình thôi, mỏi thì dừng lại nghỉ. Có ai đó gọi hành trình đến với Shangri La là hành trình trở về với tâm hồn. Hành trình lại mảnh đất đã đi vào huyền thoại, "Chân trời đã mất".

bach thuy ha 1.jpg
Con người Shangrila hồn hậu và mến khách

 

Tôi không biết tiếng Trung Quốc thì có du lịch Shangri La được không?

Tại sao lại không nhỉ? Khi con người chưa phát minh ra ngôn ngữ, chúng ta vẫn giao tiếp với nhau được cơ mà. Người Tạng sống thiên về tình cảm, trên môi họ dường như lúc nào cũng hé sẵn nụ cười, bằng cách nào đó hai con người, hai quốc gia, hai dân tộc sẽ hiểu nhau. Bạn đừng quá lo lắng nhé. Hơn nữa, ngày nay công nghệ thông tin phát triển, bạn có thể cài các ứng dụng tiếng Trung, không biết diễn tả điều gì thì gõ rồi cho người ta xem, mua bán thì đã có máy tính, tính bằng đồng Nhân dân tệ… Đừng coi nhẹ khả năng giao tiếp của tâm hồn. Hãy đến Shangri La ít nhất một lần trong đời, và cảm nhận.

Xem ngay những thông tin thú vị về hành trinh du lịch Lệ Giang - Shangri la:

  1. Kinh nghiệm du lịch Shangri La
  2. Đi Shangri La mùa nào đẹp nhất?
  3. Đi Shangri La mua quà gì?
  4. Những điểm tham quan khi du lịch Shangri La.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT TOUR

Phòng Du lịch nước ngoài, Công ty du lịch Tiên Phong

Fanpage: https://www.facebook.com/tienphongtravel/

Mrs Hằng: 0908 538 333

 

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ