Du lịch Trương Gia Giới - những điều cần lưu ý

Du lịch Trương Gia Giới - những điều cần lưu ý

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Giới thiệu chung về Trương Gia Giới

Trương Gia Giới là di sản thiên nhiên thế và cũng là khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia số 1 của Trung Quốc. Trương Gia Giới được mệnh danh là “tiên cảnh dưới mặt đất”. Bộ phim 3D Avatar nổi tiếng đã từng có những cảnh quay hùng vĩ ở Trương Gia Giới.

Trương Gia Giới nằm ở Tây Bắc tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc, được tạo hóa ban tặng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hơn 3.000 cột đá hình thù thiên biến vạn hóa. Không chỉ vậy ở Trương Gia Giới còn có thị trấn cổ Phượng Hoàng với 1.300 năm tuổi lưu giữ rất nhiều nét giá trị văn hóa của người Trung Hoa. Nằm cạnh con sông Đà Giang xinh đẹp, thơ mộng Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Trấn đang trở thành địa điểm du lịch phượt hấp dẫn với rất nhiều bạn trẻ.

 

Truong Gia Gioi Mua Thu
Trương Gia Giới đẹp quanh năm

 

Thời điểm đẹp để du lịch Trương Gia Giới

Kinh nghiệm du lịch bụi Trương Gia Giới chi tiết: Du lịch Trương Gia Giới vào thời điểm nào đẹp nhất trong năm? Thiên nhiên ở Trương Gia Giới được tạo hóa ban tặng cho sự phong phú, đặc sắc vì vậy mỗi một thời điểm nơi đây lại mang trong mình vẻ đẹp riêng hấp dẫn du khách. Thời tiết ở Trương Gia Giới khá dễ chịu vì vậy thời điểm đẹp nhất để du lịch Trương Gia Giới là mùa xuân. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt hay tham dự những lễ hội đặc sắc của các dân tộc ở đây. Theo kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới giá rẻ thì bạn nên tránh đi du lịch Trương Gia Giới hay bất cứ địa điểm du lịch nào của Trung Quốc vào các dịp nghỉ lễ tết như 1/5 hay vào tháng 10 ngày quốc khánh của Trung Quốc. Đi vào những dịp này thì chắc chắn bạn không thể chen chân để đi được.

Hướng dẫn đường đi Trương Gia Giới chi tiết

Hướng dẫn du lịch Trương Gia Giới đầy đủ, chi tiết nhất thì để tới được đây bạn phải đi tới Nam Ninh, sau đó từ Nam Ninh mau tàu đi Trương Gia Giới.

Hướng dẫn đường đi cụ thể tới Nam Ninh

Bạn có thể đi bằng máy bay tới Nam Ninh. Hiện tại có các hãng khai thác đường bay thẳng tới Nam Ninh như:  China Southern Airlines, Jetstar Pacific Airlines,  Vietnam Airlines, Lao Airlines,…Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới tự túc, giá rẻ thì bạn nên đi tàu tới Nam Ninh là thuận tiện nhất.

Hiện tại ở ga Gia Lâm – Hà Nội có tàu đi Nam Ninh. Tàu xuất phát từ bến Gia Lâm vào 21h20 phút và đến Nam Ninh vào 9h sáng. Khi mua vé tàu thì du khách bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu và visa. Giá vé người lớn là 752.000, giá vé trẻ em là 420.000.

 

Nhà Ga Trương Gia Giới
Nhà ga Trương Gia Giới

 

Nơi lưu trú ở Trương Gia Giới

Du lịch Trương Gia Giới nghỉ ở đâu giá rẻ, an toàn, chất lượng? Địa chỉ nhà nghỉ, khách sạn ở Trương Gia Giới giá rẻ, chất lượng. Cũng như vé tàu đi Trương Gia Giới thì bạn cũng nên book phòng trước khi tới đây. Lưu ý khi chọn phòng thì bạn nên chọn cho mình những phòng ở gần trung tâm thuận tiện đường đi gần nhưng bến xe hoặc điểm xe bus lớn cũng như những trung tâm ăn uống để tránh phải đi lại nhiều tốn thời gian và mất chi phí rất nhiều.

 

Trương Gia Giới Khách sạn rẻ
Khách Sạn - Nhà Nghỉ ở Trương Gia Giới

 

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trương Gia Giới

Du lịch Trương Gia Giới có những địa điểm du lịch nào đẹp, hấp dẫn? Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trương Gia Giới đẹp, hấp dẫn. Tạo hóa đã ban tặng cho Trương Gia Giới một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà chắc chắn nếu bạn được đặt chân tới đó một lần bạn sẽ không bao giờ quên.

Theo kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới tự túc, giá rẻ những địa điểm nên đến khi du lịch Trương Gia Giới là: vườn quốc gia Trương Gia Giới nơi có cảnh đẹp như bồng lai tiên cảnh, Thiên Tử Sơn nơi được đạo diễn Hollywood Hollywood James Cameron lấy làm ngoại cảnh cho bộ phim Avatar, đi dạo trên con đường bằng kính skywalk ở Thiên Môn Sơn để thử thách lòng can đảm của nhiều người, đến thăm cổng trời cũng là một ý tưởng rất thú vị và đặc biệt là được đi qua con đường với 99 khúc quanh hay đến thăm Phượng Hoàng cổ trấn với 1.300 tuổi, thả thuyền trên hồ Bảo Long…sẽ là những trải nghiệm rất tuyệt vời trong chuyến đi của bạn.

 

Du Lịch Trương Gia Giới
Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn

 

Một số địa điểm du lịch ở Trương Gia Giới mà bạn không thể bỏ qua

Vườn quốc gia Trương Gia Giới: Cách thành phố 20 phút chạy xe công viên được gọi với cái tên rất mỹ miều “ công viên đào nguyên” hay ” Pandora dưới mặt đất“. Đến đây du khách sẽ được chứng kiến cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh và ngỡ ngàng vì sự hùng vĩ của nó.

Sự kiến tạo tuyệt vời của vỏ trái đất đã tạo dựng cho Trương Gia Giới những quần thể núi đá cao dựng đứng tạo vẻ đẹp hùng vĩ cho nơi đây. Quần thể núi đá này chính là nơi mà đạo diễn người Mỹ  Hollywood James Cameron đã lấy làm ngoại cảnh trong bộ phim Avatar của mình.

Không chỉ có vậy được đi dạo trên con đường skywalk mà dưới chân là mây, núi cũng là trải nghiệm rất thú vị. Nếu bạn có cơ hội hãy đặt chân cổng trời đắm mình trong chốn tiên cảnh sẽ không làm bạn thất vọng. Ngắm nhìn con đường 99 khúc quanh như một con rắn khổng lồ nằm dưới chân bạn và còn rất nhiều những địa điểm đẹp nổi tiếng khác ở Trương Gia Giới mà bạn nên đến thử một lần.

 

Phượng Hoàng cổ trấn

 

Thả thuyền trên hồ Bảo Long: Bức tranh thiên nhiên này sẽ không làm bạn thất vọng khi được ngắm nhìn những rặng núi xanh ngắt bên những thác nước trắng như mây hay ngắm nhìn thác Uyên Ương cũng là điều rất tuyệt vời.

Thăm Phượng Hoàng cổ trấn. Địa điểm du lịch ở Trương Gia Giới cổ kính, hấp dẫn này đã thu hút rất nhiều du khách. Đến đây  bạn sẽ được tham quan thị trấn nhỏ yên bình với sự kết hợp của rất nhiều nền văn hóa khác nhau cùng sự đa dạng về văn hóa cũng như ẩm thực. Tận hưởng sự yên bình của Phượng Hoàng cổ trấn sẽ làm bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Món ăn và địa chỉ ăn uống ở Trương Gia Giới

Trương Gia Giới là một thành phố tương đối lớn cùng với dịch vụ du lịch ở đây rất phát triển nên bạn yên tâm là sẽ không sợ không tìm thấy quán ăn ở đây. Có rất nhiều những địa chỉ phục vụ những món ăn đặc trưng của Trung Hoa cũng như những món ăn ở Trương Gia Giới nổi tiếng, ngon, hấp dẫn. Có rất nhiều những địa chỉ ăn uống ở Trương Gia Giới ngon, giá rẻ như con phố ẩm thực ở Vũ Lăng Nguyên hay cả một phố đồ nướng ở Phượng Hoàng Trấn. Đồ ăn khá nhiều dầu mỡ và hơi cay nên bạn không ăn được thì có thể mang theo đồ ăn vặt đi.

 

Ẩm Thực Phượng Hoàng cổ trấn
Ẩm thực đa dạng

 

Một số lưu ý khi du lịch Trương Gia Giới

Du lịch Trương Gia Giới cần chú ý những gì? Lưu ý chung khi du lịch Trương Gia Giới. Ở Trương Gia Giới sẽ rất khó để bạn tìm thấy những địa điểm đổi tiền, nếu muốn đổi thì phải vào ngân hàng thủ tục rất là lằng nhằng chính vì vậy bạn nên đổi tiền luôn tại Việt Nam cho chắc ăn. Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết chuyến đi của mình và đổi dư là một chút. Địa chỉ đổi tiền bạn có thể qua Hà Trung – Hàng Bạc. Khi đi cần mang theo một số vật dụng sau: tiền không thể thiếu, đồ dùng cá nhân và nên mang theo áo khoác mỏng dù bạn có đi vào mùa hè, mua thức ăn dự trữ ăn trên tàu vì trên tàu không phục vụ ăn tối, nhớ mang theo bút viết chắc chắn phải sử dụng, một quyển sổ nhỏ ghi một vài câu tiếng trung cần thiết (càng nhiều càng tốt), download app VpnOnecCick và Betternet để vào facebook và có map chỉ đường. Người dân nơi đây rất thân thiện và dễ gần nếu bạn bị lạc hoặc muốn tìm một nơi nào đó thì có thể hỏi người dân hoặc cảnh sát giao thông, cảnh sát khu vực chắc chắn bạn sẽ câu trả lời hài lòng nhất.

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới 6N5Đ 

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ