Kinh Nghiệm Du lịch Đà Nẵng: ăn gì, đi đâu, chơi gì, ở đâu

Kinh Nghiệm Du lịch Đà Nẵng: ăn gì, đi đâu, chơi gì, ở đâu

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

"Du lịch Đà Nẵng nên ăn gì, đi đâu, chơi gì, ở đâu?" luôn là câu hỏi thường trực cho mỗi du khách khi đến với thành phố biển này. Hiện nay những người đi du lịch chia thành hai trường phái chính:(1) là đi du lịch trọn gói theo tour, các công ty du lịch sẽ lo trọn gói dịch vụ vận chuyển (vé máy bay, ô tô), các bữa ăn, dịch vụ hướng dẫn viên và chỗ ở; (2) là đi du lịch tự túc, hành khách sẽ tự lên lịch trình du lịch, mua vé máy bay, tự tìm hiểu chỗ ăn ngủ.

Click ngay nhận giá tốt >>>> Tour Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm trọn gói chỉ 5.390.000đ

Tiên Phong Travel xin được cung cấp cho quý khách những thông tin kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nhằm giúp quý khách có một chuyến đi hoàn hảo bên gia đình và người thân. Nếu các bạn thấy bài viết bổ ích có thể Like, Share, để bạn bè và người thân của mình có thể biết và tìm hiểu những thông tin này nhé.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng
Cầu Rồng - Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng vào khoảng thời gian nào là hợp lý nhất?

Chắc chắn là không có câu trả lời hoàn hoản cho câu hỏi này, vì mỗi loại hình thời tiết có những đặc trưng riêng mang lại cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, thời gian thích hợp đê đi du lịch Đà Nẵng là khoảng đầu tháng tư đến tháng chín với đặc trưng là không khí mát mẻ, độ ẩm vừa phải, gió biển hiu hiu rất thuận tiện cho các hoạt động vui chơi giải trí thăm quan tại Đà Nẵng như: tắm biển, đi cáp treo Bà Nà, thăm chùa chiền, thăm núi Ngũ Hành Sơn cũng như thưởng thức bia, các món ăn hải sản tại Đà Nẵng.


5 checklist quan trọng cần giải quyết khi đi du lịch Đà Nẵng

  1. Đi đâu?: những điểm phải thăm quan khi đi du lịch đà nẵng
  2. Phương tiện gì?: các phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng, các phương tiện di chuyển giữa các điểm du lịch tại đà nẵng
  3. Ăn gì?: những món ngon Đà Nẵng phải thưởng thức, những quán ăn uy tín
  4. Mua gì?: những món quà lưu niệm là không thể thiếu sau mỗi một chuyến đi
  5. Ở đâu?: bạn muốn ở Hostel, Homestay hay Khách sạn 3* 4* tại Đà Nẵng, Tiên Phong travel có câu trả lời

Tới Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Có ba phương án chính đến Đà Nẵng cho bạn lựa chọn:

Đường hàng không:

Hiện nay có 3 hãng hàng không mở đường bay tới Đà Nẵng (khởi hành từ cả Hà Nội và Thánh Phố Hồ Chí Minh): 

- Vietnam Airlines: Chất lượng phục vụ tốt, hầu như không có hủy chuyến, chậm chuyến

- VietJetAir: Hãng máy bay làm thay đổi bộ mặt hàng không Việt Nam, khởi hành từ Hà Nội có hơn 5 chuyến/ ngày, từ Hồ Chính Minh có hơn 7 chuyến / ngày. Rất hay có các chương trình khuyến mãi.

- Jetstar: Hãng hàng không giá rẻ có suất xứ từ Úc với giá cả hợp lý + chất lượng đảm bảo.

Tàu hỏa:

Do ga tàu Đà Nẵng đặt tại ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Nên nhiều người lựa chọn phương án này khi đi du lịch tới Đà Nẵng bởi giá cả hợp lý cũng như độ an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Giá vé tàu cũng rất rẻ tùy thuộc vào ghế ngồi bạn chọn, giá vé dao động từ 300.000đ – 1.200.000đ.

Xe khách:

Thông thường mất khoảng 18 tiếng để đi từ Hà Nội vào tới Đà Nẵng, giá vé từ 250.000 – 400.000 đồng.


Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng

 

Thăm phố cổ Hội An

Hội An đã từng là một thương cả sầm uất bậc nhất của cả khu vực Đông Nam Á của xứ đàng Trong, do đó còn lưu giữ những nét đặc sắc của kiến trúc của một đô thị cổ. Đây là điểm đến yêu thích của nhiều du khách cả trong nước và quốc tế.

Tản bộ thong dong trên những con phố đi bộ, ngắm dãy nhà cổ được bảo tồn qua hàng trăm năm, thưởng ngoạn cảnh quan sông nước hữu tình, trải dài trên bãi biển của Đại, và đặc biệt là trải nghiệm ẩm thực phong phú như các món mì Quảng, ăn cao lầu, bánh xèo… là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến mảnh đất này.

Sự trang nghiêm cổ kính của Cố Ðô Huế, sự sôi động nhộn nhịp của Đà Nẵng và nét cổ kính lắng đọng thời gian của Hội An kết hợp lại thành một hành trình 3 điểm đến đặc trưng của dải đất miền trung.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng
Phố cổ Hội An lung linh về đêm

Tắm biển thoả thích tại bãi biển Lăng Cô

Là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, nằm giao giữa hai thành phố du lịch trọng điểm, là điểm đến không thể bỏ qua khi tham quan Huế và Đà Nẵng. Nằm thoai thoải, thơ mộng bên những cồn cát trắng, hòa với màu xanh của núi rừng Bãi biển Lăng Cô nằm cách trung tâm thành phố tầm 30km, giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn.Tắm biển thoả thích tại bãi biển Lăng Cô.

Hãy Đến Lăng Cô để tận hưởng bầu không khí trong lành, của làn nước trong vắt và giũ sạch những ồn ào nơi phố thị. Và cùng trải nghiệm những thú vui như câu cá, lặn biển, leo núi, xuyên rừng hay đến thăm một số cảnh đẹp như Chân Mây, làng chài Lăng Cô gần bãi biển thật không gì sảng khoái bằng.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
Biển Lăng Cô

Đảo Cù Lao Chàm:

Cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới gồm cụm đảo ngoài khơi biển Đông cách Hội An 12 hải lý. Cù Lao Chàm với hệ thống thực vật phong phú cùng khí hậu dịu mát , du khách đến đây sẽ được cùng ngư dân khám phá sự đa dạng của hệ động thực vật phong phú trong lòng biển xanh. Khi tới đây các bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị ẩm thực từ những đặc sản như: Ốc vú nàng, cua đá, rau rừng…

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
Cù lao Chàm

 Bãi biển Mỹ Khê:

Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài hơn 900m, sóng biển ôn hòa được bao quanh bởi những rặng dừa thơ mộng. Đây cũng là bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh… Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa. Và cùng thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc sản miền biển như tôm, cua, cá, mực, hải sản, bào ngư… 

kinh nghiệm du lịch đà nẵng
Biển Mỹ Khê

 Bán đảo Sơn Trà 

Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía đông, nơi đây được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng . Đến Sơn Trà , các bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị khi đặt chân đến các địa điểm như: Khám phá rừng già Sơn Trà,  tắm biển ở bãi tắm Mỹ Khê, bãi Bụt, tham gia câu cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô…

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng

Ngũ Hành Sơn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ SơnNằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về hướng nam Ngũ Hành Sơn với không gian huyền ảo, cùng sự kế hợp giữa những hang động, chùa chiền cùn âm thanh của tiếng chuông chùa, sóng vỗ… Đây chính là điểm đến không thể quên cho bất cứ du khách nào khi đặt chân du lich da nang.

Bà Nà Hills

Đây là một trong những điểm đến mà bất cứ du khách nào khi đi tham quan Đà Nẵng cũng một lần đặt chân đến nơi đây.  Tại đây các bạn sẽ thấy được rõ nét thời tiết cả 4 mùa trong 1 ngày: Xuân-  hạ- thu – đông. Ngoài ra với tổng thể kiến trúc theo phong cách Pháp cuốn hút và đầy hấp dẫn,  chắc chắn Bà Nà sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
Bà Nà Hills

Những phương tiện di chuyển trong thành phố Đà Nẵng

 

Xe Bus

Đà Nẵng có một hệ thống giao thông công cộng tương đối tối, các tuyến bus được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch. Đây có lẽ là cách phù hợp nhất khi muốn đi thăm thú Đà Nẵng mà bạn không biết rõ đường, cũng như với chi phí tối ưu nhất. Đây là phương tiện dẫn đường cho khách du lịch Đà Nẵng khi kết nối hầu hết các địa điểm du lịch chính tại Đà Nẵng. 

Đi Taxi với những bác tài vui tính thân thiện

Đi taxi luôn là phương án tiện lợi nhất (sẽ tối ưu về chi phí hơn khi đi theo một nhóm bạn, 1 gia đình), đặc biệt ở Đà Nẵng với văn hóa cởi mở, các bác tài thường kiêm luôn cả nhiệm vụ hướng dẫn viên cho các du khách làn đầu tiên tới thành phố biển Đà Nẵng.

Xich lô Đà Nẵng.

Đây là phương tiện được ưa chuộng nhất khi lựa chọn ngắm thành phố Đà Nẵng vào lúc hoàng hôn. Chi phí dao động khoảng 150.000đ - 200.000đ một chuyến.

Du thuyền trên Sông Hàn.

Với phương tiện du thuyền, khách tham quan có thể đi tham quan Cù Lao Chàm, dạo quanh vịnh Đà nẵng, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật độc đáo ở sông Hàn cùng vịnh Đà Nẵng.

Thuê xe tự lái

Đối với những khách du lịch "rủng rỉnh" một chút vê chi phí thì có lẽ đây là phương án tối ưu nhất. Bạn có thể thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ hoặc thậm chí là 16 chỗ (nhưng phải đảm bảo có bằng lái xe để có thể thuê được xe) để tự do khám phá thành phố biển cũng như di chuyển tới các địa điểm lân cận như Hội An, Huế một các vô cùng thuận tiện và tự chủ/ 


Ăn gì tại thành phố biển?

 

Thưởng thức trà trên nền nhạc Trịnh tại Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma

Nép mình trong con hẻm số: 36/17 Phạm Văn Nghị, ngay gần trung tâm thành phố Đà Nẵng, Quán Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma với bài trí mộc mạc, hài hoà với thiên nhiên tuy nhiên không kém phần sang trọng. Tại trà thất, việc vừa nhâm nhi ly trà trên tay vừa thả mình du dương trên nền nhạc Trịnh sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn.

Món gỏi cá nằm trong to do list của thực khách tại Đà Nẵng - Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô nức tiếng bao đời luôn là món ăn phải trải nghiệm của mỗi du khách khi đi du lịch tại Đà Nẵng.

Ăn rồi là dễ nghiện, nhưng ít người dám thử món này bởi nó làm từ cá sống kết hợp với nước cốt cá được đun sôi, hòa thêm với nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt tạo thành thứ nước chấm đặc trưng cho riêng món gỏi. Rau ăn kèm với gỏi cá Nam Ô rất đa dạng và đặc biệt, là đọt non của các loại cóc rừng, tim lan, lành ngạnh, lá trâm, lá dừng

Một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất khi thưởng thức món ăn này là quán gỏi cá Thanh Hương tại địa chỉ: 1029, Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu.

Món Ngon Đà Nẵng - Gỏi Cá Nam Ô
Gỏi Cá Nam Ô - Đặc sản Đà thành

Ram cuốn cải

Một cái tên nghe không mấy xa lạ đối với người dân và khách du lich da nang. Món ăn này rất ngon, vào những buổi chiều trời mưa, đi làm về, bạn hãy dừng chân và ghé vào 1 quán nhỏ bên đường, gọi món ram cuốn cải ra ăn thì thật là ngon hết biết. Vị thơm của ram và vị cay cay, nồng nồng của cải tạo lên mùi vị tuyệt vời làm say lòng bất cứ ai đã 1 lần thưởng thức.

Mì Quảng

Mì Quảng là món nổi danh của Đà Thành (Đà Nẵng trước đây thuộc tỉnh Quảng Nam - xuất sứ của món mì Quảng). Những cọng mì dày, cứng và to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì. Mì Quảng rất đa dạng: mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua… nhưng đặc trưng nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu của mì Quảng là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Mì Quảng ăn khô 

Mì Quảng tại Đà Nẵng
Mì Quảng Đà Nẵng

Món Quảng quán (Đ/c: 40 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.) là một trong những nhà hàng món Quảng nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng. Nhà hàng tập hợp thực đơn phong phú gồm những món ăn Đặc sản là những món ăn dân dã của người dân xứ Quảng như mỳ Quảng, bún cá, bánh bèo, bánh gói, bún cá Thu, bún cá ngừ, bánh nậm, bánh lọc, bánh đúc,…

Bánh tráng thịt heo

Không đòi hỏi chế biến cầu kì, mà đơn giản và rất dễ ăn. Món Thịt heo cuốn bánh tráng tại Đà Nẵng nổi danh vì nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng, điều kiện tiên quyết để hương vị hoàn hảo. Với thịt heo chỉ lấy phần nạc mông hoặc nạc vai, rồi đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt. Rau ăn kèm đều thông dụng dễ tìm nhưng phải đảm bảo tươi xanh, không héo úa gồm xà lách, hành lá, rau thơm, búp chuối trắng, rau đắng, húng quế, diếp cá, giá, dưa leo, chuối chát…

Memory Lounge Đà Nẵng

Còn nếu quý khách muốn thưởng thức những món ăn hiện đại và sang trọng thì hãy tìm đến những nhà hàng tại Đà Nẵng như: Memory Lounge Đà Nẵng – Không gian cafe sang trọng thoáng đãng như trôi trên sông Hàn.

– Bar – Cafe – Ăn nhẹ | 7:00′ – 23:30′

– Điểm Tâm Sáng | 7:00′

– 10:30′ Buổi Trưa | 11:00′

– 14:30′ Buổi Tối | 17:00′ – 22:30′

Tiên Phong travel xin thông tin đến bạn một số địa chỉ cửa Hàng trên địa bàn thành phố. Chắc chắn những đại điểm quán ăn này sẽ làm cho khách du lịch Đà Nẵng hài lòng.

Quán Nướng Barbecue 100%

Đ/c: 224 Đống Đa, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Với gần 50 món nướng được chế biến từ thịt heo, bò, gà, dê, ếch, cá, tôm, mực, cua…vv.

Nhà hàng Barbecue 100% trở thành nhà hàng đặc trị món nướng với thực đơn phong phú nhất của thành phố biển Đà Nẵng.


Mua gì về làm quà?

 

Siêu Thị COOPMART Đà Nẵng

Các bạn có thể đến mua sắm tại: Siêu Thị COOPMART Đà Nẵng được thiết kế văn minh, hiện đại kết hợp với các loại hình thương mại dịch vụ đa dạng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Đà Nẵng và là địa điểm vui chơi giải trí mua sắm tuyệt vời đối với khách du lịch khi đến tham quan Đà Nẵng.

Khu mua sắm Chợ Hàn

Chợ Hàn vốn có lịch sử từ lâu, ra đời vào những năm 1940 của thế kỷ trước, khi đó chợ Hàn chỉ là một khu giao thương buôn bán tự phát của một nhóm người. Nhưng với ưu thế thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thủy giúp chợ Hàn ngày càng phát triển và dần trở thành một chợ lớn. Theo đà buôn bán phát triển này, một số thương gia người Hoa và người Việt đã xây dựng quanh chợ một khu thương mại khá sầm uất với các cửa hiệu tạp hóa, vàng bạc, thuốc bắc….

Và còn rất nhiều địa điểm hiện đại và nổi tiếng tại đà nẵng mà du khách nên ghé qua thăm quan, mua sắm như Trung tâm thương mại Danang Square – “Chợ hiện đại” đầu tiên tại Đà Nẵng, khu mua sắm chợ Cồn Đà Nẵng, các shop vải, shop tranh tại Đà Nẵng.


Ở Đâu?

Với những du khách có điều kiện kinh tế tốt khi đi du lịch Đà Nẵng thì Tiên Phong Travel đưa ra những địa điểm, khách sạn như:

khách sạn nghỉ chân khi đi du lịch đà nẵng

Tùy vào túi tiền cũng như nhu cầu, hành khách có thể đến những khách sạn nhỏ, những nhà nghỉ bình dân, nhà trọ giá rẻ với không khí thoáng đãng hoặc đến với các khách sạn 3*, 4* sang trọng.

Xem thêm bản tin: Khí hậu và thời tiết Đà Nẵng để chọn lựa được thời điểm du lịch thành phố biển đẹp nhất nhé.

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ