Những nơi nhất định phải tới khi đến xứ sở Bạch Dương.

Những nơi nhất định phải tới khi đến xứ sở Bạch Dương.

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Nga là đất nước có lãnh thổ rộng lớn nhất thế giới, trải dài từ châu Á sang châu Âu,nước Nga rất phát triển mạnh mẽ về cả kinh tế, văn hóa,… chính vì vậy du lịch Nga luôn hấp dẫn và thu hút khách du lịch đến thăm quan và khám phá.

Nếu có cơ hội đến với nước Nga một lần, đừng bỏ lỡ những điểm đến dưới đây mà Tiên Phong Travel sẽ điểm danh giúp bạn nhé.

Moscow

Là thủ đô của đất nước Nga xinh đẹp, nằm tại trung tâm của nước Nga – đứng về phía Tây của nước Nga ở khu vực châu Âu – với diện tích hơn 870 km², dân số hơn 11 triệu người, Moscow cũng là một trong những thành phố tăng trưởng dân số nhanh nhất.

tour nga - moscow
Moscow - kinh đô của nước Nga
 

Moscow là thủ phủ của các bộ môn múa nói chung và ba lê nói riêng. Các nhà hát và studio lớn và nhỏ mọc lên như nấm khắp Moscow. Trong thời kỳ Xô viết để đi xem múa ballet thường là dưới $1, nhưng vé lại được phân phối theo đặc quyền, và người dân phải mua vé “chui” hoặc chợ đen.

du lich nga mua ballet
Thiên đường nghệ thuật xứ Bạch Dương
 

Nền văn hóa-nghệ thuật của người dân Moscow đã phát triển vượt bậc trong lịch sử 900 năm.

Tại đây hiện nay tồn tại hơn 70 viện bảo tang trong số đó rất nhiều bảo tàng nổi tiếng và được thế giới biết đến như Viện bảo tàng lịch sử, Viện bảo tàng quốc gia Tretyakov, Viện bảo tàng kiến trúc Shchusev.

Quảng trường Đỏ

Quảng trường đỏ hay còn được gọi là Hồng Trường là một trong những quảng trường lớn và nổi tiếng nhất Moscow, đây hiện là nơi làm việc của tổng thống Nga, là trung tâm thành phố vì các con đường và quốc lộ đều từ quảng trường này đi ra các hướng của Moscow.

tour du lich nga quang truong do
Quảng trường Đỏ của Nga
 

Quảng trường Đỏ trước đây là nơi xây dựng những công trình với nguyên liệu chính là gỗ, đã bị phá bỏ vào năm 1943 theo sắc lệnh của đại công tước Ivan III.

>>> Xem ngay: Những thông tin thú vị về Quảng trường Đỏ 

Lăng Lê-nin

Lăng Lenin là nơi bảo quản-lưu giữ thi hài của Vladimir Ilyich Lenin, qua đời năm 1924, tại trung tâm Quảng trường Đỏ tại Moskva của Nga.

du lich nga - lang lenin
Lê-nin - vị lãnh tụ vĩ đại nước Nga
 

Ngày 16 tháng 5 vừa qua, Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở Thủ đô Moscow đã được mở cửa trở lại để đón du khách sau khi đóng cửa để phục vụ công tác trùng tu.

Đây là lần tu bổ có quy mô lớn nhất trong lịch sử tồn tại của công trình kiến trúc hơn 80 năm, nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản Nga và toàn thế giới.

Saint Peterburg

Saint Petersburg là thành phố lớn thứ 2 của Nga, đây là thành phố  được xây dựng vào khoảng 300 năm trước.

Đến nay, thành phố vẫn giữ được những nét tráng lệ và cổ kính như kịch sử của nó.

du lich Nga Sain Peterburg
Thành phố Saint Peterburg tráng lệ
 

Đến đây, nhân vật mà hầu hết các du khách tò mò và muốn tìm hiểu nhất đó là Pyotr Đại đế. Tượng đài Pyotr đệ I, được coi là biểu tượng của thành phố Saint Petersburg.

Được làm bằng chất liệu đồng xanh, nên bức tượng nổi tiếng này đã được người dân cũng như du khách quốc tế đặt tên là "Kỵ Sĩ Đồng Xanh".

Cung điện mùa đông

Đây chính là Cung điện nổi tiếng nhất và cũng là biểu tượng của thành phố. Do nữ hoàng Elizaveta đệ I – con gái của Pyotr Đại đế – đặt lệnh xây dựng.

Ngày nay, cung điện đã trở thành viện bảo tàng lớn nhất nước Nga – Viện bảo tàng Hermitage.

tour nga - cung dien mua dong
Cung điện mùa đông không thể không ghé qua
 

Mỗi một viên gạch được dùng để xây dựng nên cung điện này đều là loại cao cấp, có giá trị lịch sử và mang tính nghệ thuật.

>>> Xem ngay: Chùm tour du lịch Nga 2020 với chi phí vô cùng ưu đãi. Giảm ngay tới 2.000.000đ cho khách đăng ký sớm

 


Có thể bạn quan tâm:

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ