Du lịch Hà Giang 2017 - lạc vào phim trường đẹp đến nghẹt thở: “Lặng yên dưới vực sâu”

Du lịch Hà Giang 2017 - lạc vào phim trường đẹp đến nghẹt thở: “Lặng yên dưới vực sâu”

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Hà Giang - một câu chuyện tình đẹp nhưng nhiều trắc trở

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đỗ Bích Thúy, “Lặng yên dưới vực sâu” kể về câu chuyện tình đầy trắc trở của Súa và Vừ. Súa và Vừ cùng lớn lên ở Hà Giang, tình yêu của họ cũng lớn theo những mùa tam giác mạch. Do nhà nghèo không có tiền chịu thách cưới, Vừ định đón Súa về làm vợ theo tục “kéo vợ” truyền thống của người Mông. Thế nhưng, Phống - con trai một gia đình giàu có trong bản đã dựng lên một câu chuyện giả và cướp Súa về làm vợ. Những tưởng chuyện tình đẹp của đôi trai gái sẽ kết thúc ở đây nhưng tiếng gọi mãnh liệt của trái tim vẫn chỉ lối để họ tìm đường trở về bên nhau dù muôn vàn trắc trở.

Câu chuyện tình yêu lớn lên từ những đồng hoa tam giác mạch
Câu chuyện tình yêu lớn lên từ những đồng hoa tam giác mạch

Lạc vào một Hà Giang đẹp đến nao lòng

Hà Giang không còn là cái tên xa lạ đối với khách du lịch những năm gần đây, tuy nhiên cảnh quay trong bộ phim vẫn khiến khán giả không khỏi nghẹt thở. Từng khung cảnh đều gắn liền với những phân đoạn trong phim, gắn liền với những kỉ niệm tình yêu tuyệt vời của hai nhân vật chính.

Một cảnh quay ở Hà Giang - cao nguyên đá hùng vĩ, hoang sơ
Một cảnh quay ở Hà Giang - cao nguyên đá hùng vĩ, hoang sơ

Mùa hoa tam giác mạch hoang hoải, mênh mông

Khán giả theo dõi “Lặng yên dưới vực sâu” được thưởng thức những “bữa tiệc thị giác” đẹp không nói nên lời trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch. Màu hồng hồng, tím tím của loài hoa mọc giữa nơi cao nguyên đá khô cằn như minh chứng cho tình yêu bất diệt của những chàng trai - cô gái Mông. Nghèo khó, hủ tục, những thù hận dù có nghiệt ngã đến đâu cũng không chiến thắng được sự bền bỉ, mãnh liệt của tình yêu đôi lứa. Như những mùa hoa tam giác mạch, đến hẹn lại lên, năm này qua năm khác làm thổn thức trái tim bao người. Không ít khán giả xem phim tự hứa với mình rằng, mùa tam giác mạch năm nay phải du lịch Hà Giang một chuyến cho bằng được.

Lạc vào bối cảnh nơi những đồng hoa tam giác mạch trải dài vô tận
Lạc vào bối cảnh nơi những đồng hoa tam giác mạch trải dài vô tận
Mùa hoa tam giác mạch về trên cao nguyên đá
Mùa hoa tam giác mạch về trên cao nguyên đá

 

Tiếng đàn môi sau bờ rào đá

Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Đào Duy Phúc lại chọn Hà Giang làm bối cảnh để quay “Lặng yên dưới vực sâu”. Phải đi khảo sát rất nhiều địa điểm vùng núi phía Bắc của Việt Nam, đạo diễn mới chọn được một nơi có những bờ rào đá xám, lấp ló những cây đào rực rỡ khi xuân về. Bờ rào đá Hà Giang với tiếng đàn môi là chi tiết đắt giá, ấn tượng trong truyện và trong phim, là một khung cảnh được lặp đi lặp lại khiến khán giả không khỏi thổn thức vì vẻ đẹp bình dị, êm đềm. Du lịch Hà Giang, du khách sẽ được tản bộ quanh những bờ rào làm bằng đá rêu phủ thời gian, cảm nhận cuộc sống bình yên miền sơn cước và có được những phút giây mà không thể tìm được nơi đô thị phồn hoa, tấp nập.

Hà Giang - bờ rào đá
Những bờ rào đá đẹp như tranh thủy mặc
Tiếng đàn môi gọi bạn tình
Tiếng đàn môi gọi bạn tình

Du lịch Hà Giang - cảm nhận nét đẹp văn hóa Mông

Hà Giang là lãnh địa chỉ yếu của người Mông. Người Mông chủ yếu sống ở cao hơn những dân tộc khác vì họ quan niệm như thế sẽ gần hơn với trời. Người Mông ở Hà Giang hiện lên trong phim đậm đà bản sắc dân tộc, có những nét đẹp văn hóa đặc trưng nhưng cũng có những hủ tục cưới hỏi, ma chay, cúng bái làm khổ biết bao gia đình, đôi lứa. Bộ phim không chỉ làm khán giả thổn thức vì con đường trái tim tìm về đến trái tim của một đôi trai gái mà còn vì vẻ đẹp của váy Mông tung xòe trong nắng, vì những biển mây bên dưới tiếng sáo nhớ bạn tình da diết của Vừ, những lễ hội, phong tục đẹp của người Mông. Có một Hà Giang hùng vĩ, khắc nghiệt mà cũng sâu sắc, nên thơ như thế.

 
 

Trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang theo tour của Tiên Phong Travel, du khách sẽ được hóa thân vào nhân vật trong phim, cùng lạc vào những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài đến bất tận, cùng tham gia những hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng cùng với người Mông, thả hồn theo tiếng khèn, tiếng đàn môi gọi bạn, cùng đi hái rau rừng chuẩn bị bữa cơm chiều và sáng hôm sau, thức dậy khi sương mù còn đang say ngủ như chiếc khăn quấn quanh đồi núi. Hà Giang thơ mộng, trữ tình và đằm thắm như những cô gái Mông vậy.

Du lịch Hà Giang cảm nhận nép đẹp văn hóa Mông
Du lịch Hà Giang, du khách sẽ được đeo gùi lên nương, đi giữa cánh đồng hoa thơ mộng

Thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc

Đến Hà Giang mùa tam giác mạch nở hoa, du khách không chỉ được hóa thân vào những chàng trai, cô gái Mông được bao bọc bởi hoa lá, cỏ cây, núi rừng mà còn được thưởng thức những đặc sản “ngon quên lối về” như:

Thắng cố

Hà Giang thắng cố
Thắng cố Hà Giang

Cháo ấu tẩu

Hà Giang cháo ấu tẩu
Cháo ấu tẩu

Thịt trâu gác bếp

thịt trâu gác bếp hà giang
Thịt trâu gác bếp - món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Rượu ngô

rượu ngô hà giang
Rượu ngô Hà Giang

 

Bạn không cần phải là fan của “Lặng yên dưới vực sâu” mới muốn đến Hà Giang bởi vùng đất của cao nguyên đá, của hoa tam giác mạch này đã quá nổi tiếng đối với khách du lịch khắp cả nước. Tháng 10 là thời điểm tam giác mạch đẹp nhất, cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Hoa ở Hà Giang thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi đợt. Tham khảo tour “Hà Giang - Mùa hoa tam giác mạch” của Tiên phong Travel để được tư vấn, hỗ trợ, chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến du lịch về miền “Lặng yên dưới vực sâu” nhé!

Nguồn ảnh: Internet
Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ