Những điều cần biết về Trương Gia Giới - Trung Quốc

Những điều cần biết về Trương Gia Giới - Trung Quốc

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

Trong chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, du khách sẽ có dịp ghé thăm Trương Gia Giới là di sản thiên nhiên thế và cũng là khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia số 1 của Trung Quốc. Trương Gia Giới được mệnh danh là “tiên cảnh dưới mặt đất”. Bộ phim 3D Avatar nổi tiếng đã từng có những cảnh quay hùng vĩ ở Trương Gia Giới.

Tour du lịch Trương Gia Giới - Tptravel
Cảnh sắc mùa đông ấn tượng ở Vũ Lăng Nguyên - Trương Gia Giới

Trương Gia Giới nằm ở Tây Bắc tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc, được tạo hóa ban tặng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hơn 3.000 cột đá hình thù thiên biến vạn hóa. Không chỉ vậy ở Trương Gia Giới còn có thị trấn cổ Phượng Hoàng với 1.300 năm tuổi lưu giữ rất nhiều nét giá trị văn hóa của người Trung Hoa. Nằm cạnh con sông Đà Giang xinh đẹp, thơ mộng Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Trấn đang trở thành địa điểm du lịch phượt hấp dẫn với rất nhiều bạn trẻ.

Cách khu vực trung tâm của Trương Gia Giới khoảng 20 phút lái xe, đây là công viên tự nhiên, bởi có hơn 3.000 cột và vách đá, với cột cao 800m. Giữa các cột đá là những hang động và khe núi, suối, cây bản địa, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật khí hậu ôn đới. Tới đây bạn dường như lạc vào một nơi ngỡ như không phải trên trái đất  với rừng đá sa thạch hùng vĩ.

Tour du lịch Trương Gia Giới - Tptravel
Khung cảnh ngoạn mục này là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài suốt 380 triệu năm

Theo các nhà địa chất, đây là kết quả của một quá trình kiến tạo địa chất kéo dài khoảng 380 triệu năm. Tới Trương Gia Giới, bạn sẽ cảm thấy như bước vào một khung cảnh thần tiên với những ngọn núi mọc lên từ những thung lũng mây khổng lồ. Những thảm cây xanh trên đỉnh núi là điểm nhấn ngoạn mục cho Trương Gia Giới, ngọn núi dường như bay trên những đám mây quấn quanh núi dốc khiến ai đến đây cũng ngỡ ngàng như đang trôi nổi trên mặt đất.

Ở chốn bồng lai tiên cảnh này, bạn có thể lên cổng trời. Con đường để đi đến Cổng Trời với tổng chiều dài 11km, 99 đường uốn lượn quanh núi tượng trưng cho 9 tầng vũ trụ. Con đường này bắt đầu từ độ cao 200m dưới mực nước biển, chạy ngoằn ngoèo trên 1.300m so với mực nước biển. Đây cũng là điểm đến du lịch với những ý tưởng táo bạo, đặc biệt số 9 cũng là một con số may mắn của người Trung Quốc.

Tour du lịch Trương Gia Giới - Tptravel
99 khúc cua huyền thoại 

Hệ thống cáp treo dài rất thế giới. Sau khi mua vé xong, bạn sẽ được ngồi trên tuyến cáp treo nổi tiếng với 98 cabin cáp treo và tổng chiều dài lên tới hơn 7.400 mét, độ cao của ga trên của tuyến cáp treo là 1.279 mét. Phong cảnh thay đổi nhanh chóng từ khi cáp treo bắt đầu chạy, và chỉ cần lên tới lưng chừng thôi bạn sẽ bị bất ngờ, thậm chí vỡ òa khi nhìn thấy những khung cảnh ở bên dưới cáp treo. Mây trắng bao quanh những đỉnh núi xanh biếc, những hàng cây lá vàng lá đỏ tạo thành một bức tranh đầy màu sắc.

Tour du lịch Trương Gia Giới - Tptravel
Hệ thống cáp treo ở Trương Gia Giới là hệ thống cáp treo dài nhất thế giới

Sau khi thử cảm giác với cáp treo và con đường độc đáo, bạn hãy dừng chân tại một thắng cảnh cũng rất nổi tiếng của Thiên Môn Sơn, đó là cổng trời.nơi được cho là điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới. Cổng cao 130 m, rộng 57 m, hình thành sau một cơn đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm. Tên Thiên Môn cũng ra đời từ đó.

Tour du lịch Trương Gia Giới - Tptravel
Đường lên Cổng trời ở Trương Gia Giới

Một điểm thú vị của Vườn quốc gia này, đó là du khách sẽ được thử thách với cây cầu bằng kính. Nó được mệnh danh là cây cầu rùng rợn nhất trong lịch sử Trung Quốc. Cây cầu làm bằng kính và nằm ở độ cao 1.430m trên mặt đất. Cầu dài 60m ôm trọn núi Thiên Môn, sử dụng lớp kính dày 2,5inch mang đến những cảm giác vô cùng mới lạ cho du khách, tất nhiên các ống kính sử dụng được xem là cực kỳ an toàn. Với những dãy núi hùng vĩ, vực thẳm sâu hun hút ngay dưới chân, du khách sẽ không khỏi rùng mình khi đi tour Trương Gia Giới.

Tour du lịch Trương Gia Giới - Tptravel
Sky Walk - Con đường kính đặc biệt

Còn chờ gì nữa bạn ơi ! Xách ba lô lên và phám phá chốn bồng lai tiên cảnh ngay thôi !

 


Có thể bạn quan tâm:

 Đi Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào đẹp?

 Bỏ túi 23 điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới check-in cực đẹp không thể bỏ lỡ

 Kinh nghiệm phải biết khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới .

 Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - nét đẹp ẩm thực Trung Hoa

 Du lịch Trương Gia Giơi Phượng Hoàng cổ trấn - Những địa điểm không thể bỏ qua

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ