Kinh nghiệm du lịch phượt Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Phần 3)

Kinh nghiệm du lịch phượt Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Phần 3)

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

8. Tham quan

Trương Gia Giới: Là một thành phố tương đối lớn. Bến xe bus ở ngay cạnh nhà ga tàu đến nên rất tiện. Như đã nói trên thì 2 địa điểm du lịch chính ở đây là Rừng quốc gia Trương Gia Giới và núi Thiên Môn.

+ Rừng quốc gia Trương Gia Giới

Nằm cách thành phố Trương Gia Giới chừng 45 phút đi xe bus (vé 20CNY/người). Vé vào cửa là 245CNY/người/3 ngày. Trong vé đã bao gồm cả xe bus đưa đón giữa các điểm tham quan chính. Chỉ có trả tiền cáp treo thêm. Vì di chuyển không gần, rừng lại rất rộng nên nên ngủ một đêm ở đây.

+ Các khu chính ở Trương Gia Giới

• Dương Gia Giới (Yangjiajie -杨家界): Có thể lên bằng cáp treo với giá 80CNY/người/lượt. Ga cáp treo gần cổng vào chính. Khu này có Natural Great Wall, Ô Long Trại và Tianbo House là những điểm tham quan đẹp để ngắm hoàng hôn.

• Viên Gia Giới (Yuanjiajie -袁家界): Là khu nổi tiếng và đông khách tham quan nhất ở đây do có đỉnh Hallelujah hay còn gọi là đỉnh Avatar. Ngoài ra còn có những điểm ngắm cảnh như Mê Hồn Đài, Thiên Hạ Đệ nhất cầu, thang máy Bái Long từ đỉnh núi xuống (một chiều đi có giá 72 CNY/người, mỗi lần thang chở 20 người nên cố chọn là người ở đầu lượt là tốt nhất sẽ được đứng gần cửa kính mới tận hưởng được sự kỳ thú, đứng trong thì chỉ nhìn lưng người khác phí tiền).

• Thiên Tử Sơn (Tianzishan -天子山): Cũng là khu đông và cảnh quan đẹp với nhiều platform ngắm cảnh. Cáp treo khu này không được cho phép hoạt động nữa nên nếu xuống tham quan 10 Mile Nature Galery sẽ phải leo bộ tầm hơn 1000 bậc hoặc ngồi kiệu dịch vụ. 

Rừng quốc gia Trương Gia Giới
Trương Gia Giới - vẻ đẹp tựa chốn bồng lai

• Thiên Môn Sơn: Ga cáp treo lên Thiên Môn Sơn nằm ngay trung tâm thành phố Trương Gia Giới. Vé vào cửa (bao gồm cáp treo lên đỉnh núi, xe bus đi về) là 258CNY/người/1 ngày. Đây chính là khu có Cổng trời nơi đã có 3 máy bay bay chui qua, cầu đáy kính nổi tiếng (vé vào là 10CNY/người), con đường 11km với 99 khúc cua sẽ được trải nghiệm trên đường xuống. Cáp treo ở đây thì quá hoành tráng, vượt qua tận 3 dãy núi và nhiều lúc dốc ngược, cảnh núi non thì hùng vĩ. Nhiều điểm tham quan có hỗ trợ máy móc như cáp treo và thang cuốn nên người yếu cũng có thể đi được (phải trả thêm tiền).

 Khác: Ngoài ra ở Trương Gia Giới còn có một số điểm tham quan khác như hồ Baofeng, hang Rồng vàng.

Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang Cheng -凤凰县): Cũng như ở các thị trấn cổ khác, khu phố cổ sẽ bị chặn, có các trạm soát vé. Vé tham quan là 148CNY/người/48h. Vé vào cửa sẽ bao gồm 9 điểm tham quan nhà cổ và một lần đi thuyên dọc theo sông. Tìm điểm tham quan theo bản dồ cũng là cơ hội để sục sạo hết các ngõ ngách của Phượng Hoàng cổ trấn. Ở đây cũng không phải đi xa nhiều mà cứ loanh quanh trong các khu phố, các con ngõ, ngắm các cây cầu là đủ thích thú mấy ngày rồi.

Phượng Hoàng cổ trấn lung linh về đêm
Phượng Hoàng cổ trấn lung linh về đêm

Xem tiếp các phần sau tại đây:

Kinh nghiệm du lịch – phượt Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Phần 1)

Kinh nghiệm du lịch – phượt Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Phần 2)

Kinh nghiệm du lịch – phượt Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Phần cuối)

>>> Xem ngay tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới đang được săn đón nhiều nhất năm nay <<<

 

 

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ