Những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

Những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

February 13,2018 Cẩm nang du lịch

HOT!!! NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH ĐẸP LỊM TIM CHO MÙA ĐÔNG 2017 TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ

Mùa đông đã chạm ngõ rồi, đi du lịch ở đâu bây giờ là đẹp nhất? Cái thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến con người trở nên gần gũi nhau hơn, thích khám phá hơn và đi du lịch nhiều hơn. Trên thế giới, có biết bao danh lam thắng cảnh đẹp mà chúng ta chưa có cơ hội được đặt chân tới. Mùa đông đã đến rồi đấy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tới “những điểm du lịch đẹp lịm tim cho mùa đông 2017” để trải nghiệm và khám phá.

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

DU LỊCH TRONG NƯỚC

1, Mộc Châu – Sơn La

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm Mộc Châu đẹp nhất trong năm. Cánh đồng hoa cải bạt ngàn khoe sắc, đồi chè bản Ôn, Tân Cương xanh bạt ngàn với không khí trong lành, tinh khiết cũng đủ làm trái tim trở nên bình lặng, thảnh thơi.

Đến tháng 1 và tháng 2 là thời điểm hoa đào, hoa mận Mộc Châu khoe sắc. Những nụ hoa chúm chím trên những cành cây mốc thơm mùi gỗ, những nụ cười giòn tan của trẻ con vùng cao, những chiếc gùi đeo trên vai người đi làm đồng… đều trở nên lung linh, mờ ảo trong gió, trong mây.

Mùa đông nhiệt độ ở Mộc Châu có thể xuống dưới 10 độ, cả cao nguyên như được bao phủ bởi một lớp sương mờ ảo, bình yên như một bài thơ.

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

>>> Xem ngay Tour du lịch Mộc Châu 2N1Đ trải nghiệm cực mới lạ không thể bỏ lỡ

Đến với Mộc Châu mùa đông năm nay, ngoài những cánh đồng hoa trải dài khoe sắc đầy mê đắm, du khách còn có thể chinh phục đỉnh Pha Luông - nóc nhà Mộc Châu, ghé thăm bản Thung Cuông, bản Pa Phách, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm... và thưởng thức các món ăn độc đáo của vùng cao như nậm pịa, lợn mán, bê chao, ốc đá ăn cùng với cơm lam và rau cải ngồng.

2, Sapa – Lào Cai

Đến Sapa vào những ngày lạnh, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bồng bềnh của “xứ sở sương mù”, được ngắm những màn sương dày đặc, cảm nhận được cái rét “cắt da” và thưởng thức những đặc sản núi rừng ở Sapa như thịt lợn cắp nách, rau, các loại “ngồng” tỏi, ngồng cải nổi tiếng… và đồ nướng bốc hơi nghi ngút.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sapa hãy mang thật nhiều quần áo ấm để không bị nhiễm lạnh mà lại còn thoải mái vui chơi nữa nhé.

>>> Bạn nên xem ngay tour du lịch sapa 2N1Đ ngắm tuyết rơi cực đẹp

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

3, Du lịch Hà Giang

Hà Giang luôn có sức hút đối với khách du lịch. Vào mỗi mùa Hà Giang lại mang những vẻ đẹp riêng khiến ai đến đây một lần cũng nhớ mãi không quên. Nếu đi Hà Giang vào mùa đông, bạn sẽ được thưởng thức cái gió rét ở cao nguyên núi đá, một số vùng như Mèo Vạc khi nhiệt độ xuống thấp cũng có thể có băng tuyết.

Đến Hà Giang bạn có thể thưởng thức món thắng cố với mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, quyện với vị béo ngậy của thịt, làm ấm lại không gian giữa tiết trời se lạnh. Cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc, thịt lợn hun khói,… cũng là món ăn không thể bỏ qua khi đến vùng đất địa đầu Tổ quốc này.

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

>>> Bạn nên xem ngay tour du lịch hà giang 3N2Đ lễ hội hoa tam giác mạch cực hót

Nếu không du lịch Hà Giang vào mùa đông năm nay, chắc chắn du khách sẽ bỏ lỡ những dấu mốc quan trọng.

Lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra từ 24/11/2017 - 31/12/2017 đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Thời điểm này, Hà Giang như được phủ một tấm thảm màu hồng quyến rũ của những đóa tam giác mạch mỏng manh, dịu dàng.

Khi trời đông lạnh hơn, bạn còn có thể cảm nhận rõ cái lạnh của gió núi, hoặc thấy băng tuyết ở Mèo Vạc và một số vùng khác khi nhiệt độ xuống thấp hơn.

Một số điểm tham quan nổi tiếng bạn nên ghé qua khi đến Hà Giang là cột cờ Lũng Cú, Đồng Văn, Phố Cáo, dinh thự vua Mèo, núi đôi Quản Bạ... Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức nhiều đặc sản của Hà Giang như: cháo ấu tẩu, thắng cố, xôi ngũ sắc, thịt lợn hun khói…

DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

1, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc

Nếu như ở Việt Nam có phố cổ Hội An cổ kính hay Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến thì ngay tại xứ Hoa này lại nổi tiếng với địa danh Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tọa lạc tại huyện Phượng Hoàng, thuộc khu tự trị Tương Tây của người Miêu và Thổ Gia, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng từ thời nhà Minh – Thanh. Những thành quách xa xưa, kì bí, những dãy phố, gia trang vẫn còn nguyên vẹn cho đến tận bây giờ. Nằm bên dòng sông Đà, Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông lại càng cổ kính, yên lặng và bình yên góp phần tạo nên nét đẹp cho thị trấn có tuổi đời hơn một thiên niên kỷ.

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

>>> Bạn cần phải xem ngay tour du lịch phượng hoàng cổ trấn 6N5Đ đường bay cực đẹp những ngày đông

Được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng, hòa quyện với sự cổ kính, yên bình và lãng mạn của thành cổ Phượng Hoàng Cổ Trấn tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình hiếm có. Vẻ đẹp này đã chiếm trọn trái tim của biết bao du khách khi lần đầu được đặt chân tới mảnh đất này. Mỗi mùa Phượng Hoàng Cổ Trấn mang một nét đẹp riêng, sức hút riêng, tuy nhiên nên khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông sẽ làm bạn choáng ngợp với khung cảnh vào tiết trời này.

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

>>> Bạn cần phải xem ngay tour du lịch phượng hoàng cổ trấn 6N5Đ đường bộ cực đẹp những ngày đông

Mùa đông thời tiết rất lạnh giá nên số lượng khách du lịch rất ít, giá cả phòng khách sạn rất rẻ. Nhưng đừng vì tiết trời lạnh mà ngăn cản dự định kế hoạch vượt biên của bạn nhé. Bởi tiết trời lạnh giá ấy vẫn ẩn chứa bên trong Phượng Hoàng Cổ Trấn một nét đẹp khó có ngôn từ nào có thể mô tả nét đẹp của nó.

Khung cảnh ngập tràn tuyết trắng muôn nơi, đốn tim biết bao con người xê dịch, lúc này bạn sẽ nhìn một Phượng Hoàng Cổ Trấn hoàn toàn khác lạ, không xô bồ, không ồn ào, náo nhiệt mà lặng yên đến lạ. Thiên nhiên và con người hòa làm một trong cái yên bình cổ trấn ấy. Hình ảnh những con đường, khu phố cổ với dòng sông chảy ngang đôi bờ mà ta thường nhìn thấy trên những thước phim cổ trang Trung Quốc mang màu sắc riêng mới mẻ vào mùa đông. Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm du lịch nổi tiếng tại Hồ Nam đồng thời cũng là nơi được chọn làm phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Tây Du Ký, Avatar,…

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

>>> Xem ngay lịch trình tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn trải nghiệm cực mới lạ

Hình ảnh những thành cổ, những dãy nhà, đường phố, con sông Đà giang chảy giữa cổ trấn, những tán cây mùa đông đều được phủ màu tuyết trắng và bạn phải thốt lên rằng “Chốn bồng lai tiên cảnh ngay trần gian chính là đây”. Được tản bộ cùng người ấy, tay trong tay hít hà, ngắm khung cảnh tuyết rơi cùng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất đôi ta trong chuyến hành trình tour du lịch Trung Quốc.

Dạo một lượt, tấp vào một quán ven con sông Đà, ngồi nhâm nhi tách trà nóng hổi, ngắm nhìn tuyết rơi qua khung cửa sổ, mặt nước sông Đà phẳng lặng, thỉnh thoảng lại có mái chèo nhẹ nhàng xuôi dòng nước. Tất cả khung cảnh mùa đông nơi đây còn khiến con người ta mê mệt bởi cảnh sắc ảm đạm, yên bình của nó. Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn có nhiều món ăn ngon như bánh tép chiên giòn chấm tương ớt, lẩu cá cay nghi ngút khói, canh đậu hũ dưa muối,…..

Được ngắm nhìn những lớp tuyết trên những mái ngói nhà cổ đã sạm màu theo thời gian và năm tháng. Những mái thuyền đậu san sát mép sông, lênh đênh tạo nên một Phượng Hoàng Cổ Trấn thật cổ, an yên đến lạ. Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đến chinh phục những vẻ đẹp nơi này cùng với người mà bạn yêu thương.

2, Seoul, Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc có lẽ không còn xa lạ với những ai đam mê du lịch, tuy nhiên không hẳn ai cũng biết đến vẻ đẹp của Hàn Quốc vào mùa đông, tiêu biểu là Seul. Đến Seul Hàn Quốc vào mùa đông, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi trong mùa đông lạnh giá mà những hoạt động vẫn diễn ra thật sôi nổi và hào hứng.

Du khách có thể trượt tuyết ở núi Deogyusan hoặc thử cảm giác trượt băng ngoài trời ở quảng trường Seoul. Đặc biệt, trải nghiệm ngâm mình trong bể nước nóng của Jjim-jil-bang, một loại hình sauna (tắm hơi) công cộng đặc trưng cho nét đẹp văn hóa truyền thống của người Hàn cũng rất thú vị.

những điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

>>> Xem ngay tour du lịch Seoul Hàn Quốc cực hót mùa đông 2017

Nếu mùa đông năm nay bạn đang có dự định đi du lịch mà chưa biết đi đâu thì hãy tham khảo những tour du lịch tuyệt vời cho mùa đông được Tiên Phong Travel chia sẻ ở trên nhé. Chúc quý khách có chuyến đi du lịch vào mùa đông vui vẻ và an toàn!

Thong ke

Tin liên quan

Liên hệ