Tưng bừng Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội 2020

Tưng bừng Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội 2020

July 01,2020 Cẩm nang du lịch

 Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội năm 2020 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 26/6/2020, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội. Chương trình do UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với các bên liên quan tổ chức, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phát động.

du lịch kích cầu
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội

Quảng bá Hà Nội là “điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”  

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết: Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội. Các quận, huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.

Sự kiện “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội năm 2020” sẽ tạo điều kiện cho nhân dân thủ đô được tiếp cận các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn và quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch hấp dẫn của thủ đô, là dịp tôn vinh những y bác sĩ, chiến sỹ và cán bộ, nhân dân thủ đô đã chung sức, đồng lòng để “Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn".

Tham dự và chia sẻ tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hà Văn Siêu cho rằng thời điểm này là “thời điểm vàng” để người Việt Nam có thể khám phá, tận hưởng những giá trị, vẻ đẹp, tinh hoa của Việt Nam”. Qua đó, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao vai trò của HPA, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air cùng các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp thương mại đã tạo nên sự kiện hấp dẫn cho nhân dân thủ đô và du khách, đặc biệt không gian giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội 2020 là tiêu điểm hấp dẫn của sự kiện này.

hội chợ kích cầu du lịch
Các đại biểu tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại chuỗi 21 gian hàng của CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động, Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, ngay từ đầu tháng 5/2020, CLB đã nhanh chóng phối hợp với nhiều địa phương tổ chức các chương trình khảo sát thực tế; ký cam kết hợp tác kích cầu giữa các doanh nghiệp của CLB với Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của nhiều tỉnh thành phố như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hà Nam, Tuyên Quang, Khánh Hòa, Cần Thơ, Phú Yên, Lâm Đồng, Lai Châu. Nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác và thu hút, kích cầu du lịch nội địa tới Hà Nội trong thời gian tới, hướng tới giải pháp phục hồi thị trường quốc tế, CLB mong muốn phối hợp với các cơ quan ban, ngành du lịch của Hà Nội xúc tiến mạnh mẽ về du lịch Hà Nội “an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”; định hướng các doanh nghiệp, khách sạn, vận chuyển, điểm đến đồng loạt cam kết giảm giá đồng bộ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng.

Đa dạng, hấp dẫn các sản phẩm kích cầu du lịch.

Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội 2020 mang đến nhiều sản phẩm tour đặc sắc được giảm giá từ 20 - 50%. Không gian lễ hội gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.

Các doanh nghiệp mang tới hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch, khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất. Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjetair cũng đồng hành tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các games show với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm kích cầu.

hội chợ kích cầu du lịch
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cùng các đại biểu tham quan gian hàng 

Đề cập tới các sản phẩm mới, đại diện Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) cho biết, các gian hàng của Hanoitourist tại sự kiện sẽ giới thiệu tới du khách chuỗi du lịch trọn gói, khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó các sản phẩm du lịch đặc thù như: tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích lịch sử Hỏa Lò với tên gọi “Đêm linh thiêng sáng ngời tinh thần Việt”; tour tham quan khám phá di tích Hoàng thành Thăng Long với những trải nghiệm hoàn toàn mới; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho khách trên 60 tuổi; tour sinh thái Yên Tử - Bắc Giang với mùa trái ngọt; tour khám phá vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ mang đến cho du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao... 

Trong khi đó, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tham gia sự kiện với 21 gian hàng kích cầu du lịch của 25 doanh nghiệp hội viên uy tín, với tiêu chí chung tay phát triển các sản phẩm du lịch có giá trị và có mức giá ưu đãi đến khách du lịch thủ đô, qua đó mang tới các tour du lịch dịch hè - thu với mức giá giảm 20-40% đối với hầu hết các tuyến điểm trọng điểm trên cả nước. CLB cũng đồng thời chủ động xây dựng các tuyến điểm mới đón khách đến thủ đô như: các khu vực làng nghề, Hà Nội 36 phố phường, các tuyến điểm liên tỉnh đường bộ như Tuyên Quang, Lai Châu, Tây Nguyên, Quảng Bình, Quảng Trị... Đặc biệt, CLB phối hợp với Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội ra mắt chương trình du lịch thuê nguyên chuyến tàu từ Hà Nội - Quảng Bình và ngược lại (sắp tới là Hà Nội - Lào Cai) đã nhận được đánh giá cao của du khách về giá cả cũng như chất lượng phục vụ.

hội chợ kích cầu du lịch
Du khách quan tâm tới các chương trình khuyến mại tại gian hàng Tiên Phong

Nguồn: Tạp chí Du Lịch

Thong ke
Liên hệ